Print Chủ Nhật, 28/03/2021 12:24 Gốc

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021), toàn thành phố đã tiết kiệm được sản lượng điện là 44.500 kWh.

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 được đổi mới tuyên truyền, vận động hưởng ứng theo hướng sáng tạo, thiết thực nhằm mang lại hiệu quả thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip… trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội… Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thành phố không tổ chức các sự kiện hưởng ứng sôi nổi như những năm trước, tuy nhiên chiến dịch Giờ Trái đất 2021 vẫn được đông đảo người dân, doanh nghiệp tham gia.

Các tuyến đường tại khu vực Trung tâm thành phố đã đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021.
Tại quán Cafe Tâm số 85 đường Hồng Bàng, khách hàng cũng tỏ ra thích thú và hưởng ứng chiến dịch bằng cách thưởng thức cafe dưới ánh sáng lung linh của ngọn nến.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, tối 27/3 tại nhiều tuyến đường phố chính và địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố đã tắt bớt hệ thống chiếu sáng, đèn cao áp, các thiết bị điện năng không cần thiết…

Tại khu vực tượng đài Nữ tướng Lê Chân cũng tắt điện bớt điện chiếu sáng.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng chiến dịch như: tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính; huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên trong Công ty phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, phổ biến các nội dung về chương trình cho các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, khu vui chơi, các cửa hàng kinh doanh, các hộ dân sử dụng điện… hạn chế sử dụng đèn điện chiếu sáng, tự nguyện tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết. Qua đó, góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Khu vực sân Nhà Hát lớn thành phố.

Với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”, Giờ Trái đất năm 2021 tập trung vào 2 nội dung chính bao gồm: tiết kiệm năng lượng-giảm phát thải khí nhà kính và không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 658,1 triệu đồng).

Minh Hảo; Ảnh: Duy Thịnh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Toàn thành phố đã tiết kiệm được 44.500 kWh trong chiến dịch Giờ Trái đất 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác