Print Thứ Tư, 20/03/2024 11:17 Gốc

Trong 02 ngày 16 và 17/3/2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn quốc đã tổ chức 303 điểm trải nghiệm, thực hành về PCCC và CNCH thu hút 261.011 lượt người dân tham gia.

Trải nghiệm các phương tiện Cảnh sát PCCC và CNCH tại thành phố Hải Phòng

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 24/KH-BCA-C07 ngày 17/01/2024 của Bộ Công an về việc tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên toàn quốc đã tổ chức đồng loạt các hoạt động tuyên truyền kiến thức về phòng cháy trong đời sống sinh hoạt hàng ngày; giới thiệu về các loại xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ, xe thang và các trang thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động chiến đấu của Cảnh sát PCCC và CNCH; giới thiệt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư. Bên cạnh đó người dân tại các điểm trải nghiệm được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người. Được trực tiếp trải nghiệm, thực hành rải vòi chữa cháy; phun nước vào hộp tiêu điểm; thoát nạn bằng xe thang; di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; hướng dẫn và thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; tham gia thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu. Đây là hoạt động cộng đồng nhằm tuyên truyền kiến thức, hướng dẫn người dân kỹ năng PCCC và CNCH; giới thiệu, hướng dẫn các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH thông dụng cần thiết trong nhà ở gia đình. Thông qua chương trình còn nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

Phổ biến kiến thức PCCC và CNCH tại thành phố Hải Phòng

Khi biết được thông tin Cảnh sát PCCC tổ chức học tập kỹ năng chữa cháy và thoát nạn cho người dân và dịp cuối tuần, nhiều gia đình đã sắp xếp công việc đưa cả gia đình đến để được nghe tuyên truyền và trải nghiệm các hoạt động chữa cháy, thoát nạn.

Hướng dẫn học sinh thực hành thoát nạn bằng hành thang dây

Tại các điểm trải nghiệm người dân cả nước hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm và cho biết đây là hoạt động hữu ích và rất cần thiết; giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn các nguyên nhân gây cháy, nổ từ đó có biện pháp đảm bảo an toàn không để xảy ra cháy tại chính gia đình mình và nơi làm việc. Nhiều người dân đã rất xúc động khi hiểu rõ hơn sự vất vả, công việc nặng nhọc, nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Toàn quốc đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH Quý I năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác