Không chỉ vậy, nhiều nơi còn xây cổng kiên cố để giới hạn chiều cao, nhiều khu phố xây dựng cổng chào với chiều cao hạn chế, trong khi nếu theo tiêu chuẩn, đường giao thông chữa cháy phải đạt chiều rộng 3,5m và thông thủy 4,5m để xe chữa cháy có thể đi qua. Gặp phải những tình huống trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ chỉ còn cách huy động tất cả bình chữa cháy mang theo, cùng người dân sử dụng xô, chậu… múc nước dập lửa. Đó là những đám cháy nhỏ. Nhiều vụ cháy xảy ra, Cảnh sát PCCC xuất xe chạy hàng chục cây số đến nơi phải quay về, điều loại xe nhỏ hơn thay thế.
Những năm qua, từ kiến nghị, vận động của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, người dân từng bước ý thức được tác hại của những chiếc cọc gây ra đối với giao thông chữa cháy nên đã tự phá bỏ.
Trong công tác chữa cháy, một trong những yếu tố tiên quyết bảo đảm công tác chữa cháy hiệu quả là thời gian chạy xe đến điểm cháy phải được rút ngắn tối đa. Muốn vậy, những bất cập trong giao thông chữa cháy cần sớm được các cơ quan chức năng và người dân nhìn nhận, chung tay tháo gỡ. Việc có thể làm ngay là ở các điểm nút giao thông chỉ nên sử dụng các rào chắn, barie có thể linh hoạt mở đường cho các phương tiện đi lại phục vụ các sự cố như cháy, cấp cứu.
MINH PHƯƠNG
Sáng 27/12, Thành uỷ Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của…
Sáng 27/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành…
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ông Lưu Bình…
Đã hội tụ đủ "thiên thời, địa lợi", Thành phố cảng Hải Phòng đang hằng…
Khu du lịch Đồ Sơn được công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh thuộc…
Ngày 26/12, Tòa án nhân dân (TAND) huyện An Dương tổ chức phiên tòa xét…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More