Không chỉ vậy, nhiều nơi còn xây cổng kiên cố để giới hạn chiều cao, nhiều khu phố xây dựng cổng chào với chiều cao hạn chế, trong khi nếu theo tiêu chuẩn, đường giao thông chữa cháy phải đạt chiều rộng 3,5m và thông thủy 4,5m để xe chữa cháy có thể đi qua. Gặp phải những tình huống trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ chỉ còn cách huy động tất cả bình chữa cháy mang theo, cùng người dân sử dụng xô, chậu… múc nước dập lửa. Đó là những đám cháy nhỏ. Nhiều vụ cháy xảy ra, Cảnh sát PCCC xuất xe chạy hàng chục cây số đến nơi phải quay về, điều loại xe nhỏ hơn thay thế.
Những năm qua, từ kiến nghị, vận động của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, người dân từng bước ý thức được tác hại của những chiếc cọc gây ra đối với giao thông chữa cháy nên đã tự phá bỏ.
Trong công tác chữa cháy, một trong những yếu tố tiên quyết bảo đảm công tác chữa cháy hiệu quả là thời gian chạy xe đến điểm cháy phải được rút ngắn tối đa. Muốn vậy, những bất cập trong giao thông chữa cháy cần sớm được các cơ quan chức năng và người dân nhìn nhận, chung tay tháo gỡ. Việc có thể làm ngay là ở các điểm nút giao thông chỉ nên sử dụng các rào chắn, barie có thể linh hoạt mở đường cho các phương tiện đi lại phục vụ các sự cố như cháy, cấp cứu.
MINH PHƯƠNG
Trong dịp lễ 30.4-1.5, lượng khách đến Hải Phòng tăng cao, công suất phòng tại…
Chuẩn bị Kỳ họp thứ Bảy Quốc hội khoá XV, chiều 3/5, Đoàn đại biểu…
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy…
Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng…
Sáng 3/5, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Phạm…
Sáng 3/5, Tổ công tác Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Thủ tướng…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More