Print Thứ Năm, 05/01/2023 09:00 Gốc

Mới đây, Công ty Cổ phần May-Diêm Sài Gòn, chủ đầu tư Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại khu vực Chợ Sắt (tổ hợp TTTM Chợ Sắt) thông tin đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với dự án và đang sẵn sàng thực hiện các phần việc cần thiết để khởi công dự án vào dịp 30/4, 1/5/2023.

Theo Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May-Diêm Sài Gòn Chu Ngọc Minh, đơn vị nhận được Thông báo số 3963/TB-CCTKV ngày 28/11/2022 của Chi cục thuế khu vực Hồng Bàng-An Dương, với nội dung đề nghị công ty hoàn thành việc nộp số tiền thuê đất hơn 1.092 tỷ đồng cho cả thời gian thuê tại dự án tổ hợp TTTM Chợ Sắt trong 90 ngày kể từ ngày cơ quan thuế gửi thông báo. Tuy nhiên đến ngày 30/12/2022 vừa qua, tức là chỉ hơn 30 ngày từ khi nhận được thông báo, Công ty Cổ phần May-Diêm Sài Gòn đã hoàn thành nghĩa vụ thuế với hình thức nộp một lần. Trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn quốc đang trầm lắng, việc nhanh chóng hoàn tất các thủ tục liên quan đến nộp thuế thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư đối với thành phố, đồng thời thể hiện tiềm lực tài chính vững mạnh của Chủ đầu tư và tỏ rõ sự quyết tâm hoàn thành dự án tổ hợp TTTM Chợ Sắt trong thời gian nhanh nhất, đáp ứng sự mong mỏi của người dân thành phố về một TTTM tầm cỡ quốc tế.

Phối cảnh tổ hợp TTTM chợ Sắt, biểu tượng mới của ngành thương mại, dịch vụ thành phố trong tương lai.

Cũng theo ông Chu Ngọc Minh, dự án tổ hợp TTTM Chợ Sắt khi triển khai nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ thành phố và các sở, ban, ngành liên quan, nhất là quận Hồng Bàng. Minh chứng là quá trình giải phóng mặt bằng theo kế hoạch dự kiến mất 12 tháng nhưng trên thực tế chỉ mất 3 tháng để thực hiện. Đây là một kỷ lục về thời gian giải phóng mặt bằng mà hiếm dự án nào thực hiện được. Tuy nhiên, do khu vực đất được lựa chọn xây tổ hợp TTTM Chợ Sắt qua khảo sát có nền địa chất rất yếu, lại tiếp giáp với khu tập thể trên đường Nguyễn Thái Học đã xuống cấp nghiêm trọng, nên việc khảo sát địa chất và tính toán các biện pháp thi công nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối là việc được công ty đặt ra hàng đầu và ưu tiên thực hiện. Chính vì vậy, công ty mất nhiều thời gian để phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị tư vấn, lên nhiều phương án kiến trúc khác nhau để cân nhắc, lựa chọn phương án tối ưu nhất. Tính đến thời điểm này, Dự án tổ hợp TTTM Chợ Sắt hoàn thành các công tác kỹ thuật, đồng thời đủ điều kiện pháp lý để thực hiện các bước tiếp theo.

Có thể nói, tổ hợp TTTM chợ Sắt là công trình trọng điểm góp phần đắc lực và quan trọng để Hải Phòng nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước. Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 6.000 tỷ đồng, dự án tổ hợp TTTM chợ Sắt sẽ bao gồm 2 tòa tháp 40 tầng nổi và 2 tầng hầm trên diện tích 15.200m², có kiến trúc độc đáo, hiện đại. Không những thế, TTTM chợ Sắt sẽ cùng phố Tam Bạc, phố Thế Lữ và các khu phố cổ chung quanh phát triển du lịch, dịch vụ, phát triển phố đi bộ; phát triển kinh tế đêm…

Theo lãnh đạo quận Hồng Bàng, tổ hợp TTTM chợ Sắt sẽ bù đắp được những thiếu hụt về ẩm thực, du lịch, bãi đỗ xe tĩnh và nhiều thứ khác. Trong tương lai, khu vực này sẽ chẳng khác gì chợ Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh; chợ Đồng Xuân, Hà Nội…, sẽ thu hút đông đảo khách du lịch muôn phương. Đây được coi là công trình xứng tầm đô thị Hải Phòng, phát huy được giá trị tại một khu đất được coi là “vàng ròng” của thành phố.

Với sự quyết tâm của Chủ đầu tư là Công ty cổ phần May-Diêm Sài Gòn, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố, chắc chắn dự án tổ hợp TTTM Chợ Sắt sẽ sớm được triển khai theo như cam kết, sớm gia tăng sức hấp dẫn cho môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, đồng thời mang lại một diện mạo khác hẳn cho đô thị quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng, xứng tầm vị thế đô thị Hải Phòng đối với cả vùng và cả nước./.

Lê Hiệp

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổ hợp trung tâm thương mại Chợ Sắt: Dự kiến khởi công vào dịp 30/4 và 1/5/2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác