Print Thứ Ba, 01/08/2023 20:30 Gốc

Chiều 31/7, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng, đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri tại quận Hồng Bàng thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng thông báo đến cử tri quận kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và các Nghị quyết HĐND thành phố đã thông qua tại kỳ họp. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 23 nghị quyết quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đến sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc.
Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng thông báo tại cuộc tiếp xúc.

Đồng chí Bí thư Quận ủy thông tin, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của Tổ đại biểu số 1 HĐND thành phố, đã có 6 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, hiện các ý kiến, kiến nghị này đã được HĐND thành phố tổng hợp chuyển đến UBND thành phố để chỉ đạo, giải quyết, trả lời cử tri và sẽ thực hiện báo cáo kết quả giải quyết, trả lời tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước khi tiến hành kỳ họp thường lệ tiếp theo của HĐND thành phố.

Cử tri quận Hồng Bàng tại cuộc tiếp xúc.
Cử tri quận Hồng Bàng tại cuộc tiếp xúc.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng thông tin đến cử tri chủ trương lớn được cả hệ thống chính trị quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ này, đó là việc sắp xếp, điều chỉnh đơn vị hành chính huyện An Dương để mở rộng quận Hồng Bàng. Hiện tại, nội dung này đã được Thành ủy, UBND thành phố thống nhất cao và Bộ Nội vụ cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương triển khai thực hiện. Quận đang tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo để phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành triển khai các bước công việc.

Phương án sắp xếp sẽ là sau khi huyện An Dương lên quận, sẽ tiến hành điều chỉnh 03 phường là An Hồng, An Hưng và Đại Bản về trực thuộc quận Hồng Bàng. Theo đó, diện tích của quận Hồng Bàng sẽ tăng từ 14,42km² lên 39,84km² (gấp gần 3 lần); dân số tăng từ 110.000 người lên 165.000 người (gấp 1,5 lần). Từ đây, sẽ là bước tiến mới vô cùng quan trọng trong việc mở ra không gian, dư địa phát triển, tạo thêm nguồn lực rất lớn về đất đai, con người, tiềm năng phát triển trong thời gian tới của quận.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tổ đại biểu số 1 HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng sau Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác