Print Thứ Bảy, 16/01/2021 10:00 Gốc

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT thành phố tại Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, ngày 15/1, tại Trung tâm Hội nghị thành phố.

Dự Hội nghị có đại diện Ủy ban ATGT quốc gia, các thành viên Ban ATGT TP và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và sự vào cuộc tích cực của các Sở, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí, toàn thành phố xảy ra 79 vụ, làm chết 63 người, 38 người bị thương (đặc biệt số người chết giảm 19,23% so với cùng kỳ), không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt không để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường sắt. Đảm bảo ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nghị định 100/2019 của Chính phủ được các lực lượng chức năng triển khai có hiệu quả. Công tác chỉnh trang đô thị được chú trọng. Các cơ quan phương tiện thông tin đại chúng của thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” tiếp tục được duy trì nghiêm túc, hiệu quả. Tình hình TTATGT đường thủy được đảm bảo thông suốt, an toàn.

Lực lượng chức năng thành phố tổ chức ra quân hưởng ứng Chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Năm 2021, thành phố đề ra mục tiêu: nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; phấn đấu giảm từ 5 đến 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020; giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục đường giao thông chính, các đầu mối trọng điểm…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và biểu dương thành tích của Ban ATGT thành phố, cùng các thành viên Ban ATGT thành phố, các Sở, ngành và địa phương đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2020. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố và năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, Hải Phòng đang đứng trước nhiều thời cơ phát triển, nhưng cũng đặt ra nhiều áp lực, thách thức nhất là công tác bảo đảm an ninh, trật tự ATGT. Phó Chủ tịch đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông hợp lý; dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm, hành vi chiếm hành lang ATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, công trình trọng điểm, nhất là các công trình hạ tầng giao thông… Trước mắt, các lực lượng chức năng thành phố tăng cường trách nhiệm, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón Xuân an toàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Ban ATGT thành phố tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về Luật An toàn giao thông trong năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác