Print Thứ Hai, 29/07/2024 15:45 Gốc

Nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, quy định hành chính.Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn thành phố; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát, đánh giá chất lượng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 5020/VP-KSTTHC giao các Sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính các cấp, thái độ, hành vi tiêu cực, sách nhiễu trong thi hành công vụ, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện nghiêm trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Điều 47 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; theo chỉ đạo của UBND thành phố quy định tại Điều 17 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 587/QĐ-UBND ngày 05/3/2024 và Công văn số 4053/VP-KSTTHC ngày 14/6/2024.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng quản lý biết, lựa chọn và sử dụng các kênh phản ánh, kiến nghị tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ website: www.pakn.dichvucong.gov.vn); kênh phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng (đầu số điện thoại: 0225.1022 hoặc website: www.1022.haiphong.gov.vn, mục Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng); kênh phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua số điện thoại của Văn phòng UBND thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) (đầu số điện thoại: 080.31137; email: thutuchanhchinh@haiphong.gov.vn).

Tổng đài 1022, trang thông tin tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức.

Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý được giao thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tăng cường hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng các kênh trên để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị; tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, phân loại xử lý, cập nhật đăng tải công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị bảo đảm theo quy định.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các doanh nghiệp viễn thông tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức phù hợp khác về các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố biết và hưởng ứng sử dụng. Phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Viễn thông Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tiếp nhận, xử lý và trả lời đối với các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được tiếp nhận qua Tổng đài 1022 trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường phân công cán bộ đầu mối để thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời kịp thời nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý được chuyển đến từ tổng đài viên và trên Hệ thống phần mềm Tổng đài 1022 bảo đảm hiệu quả, thông suốt, nhanh chóng./.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác