Print Thứ Tư, 20/03/2019 14:31

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 20/3, thực hiện chương trình công tác, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện Tiên Lãng về tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ Nghị quyết XV Đại hội Đảng bộ thành phố. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Phạm Văn Hà, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Lê Ngọc Trữ, Giám đốc Sở Tài chính; lãnh đạo một số sở ngành và huyện Tiên Lãng.


Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chù trì buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Tiên Lãng

Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội. Đến nay, Tiên Lãng dự kiến đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá. Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng khá, thương mại và dịch vụ tăng mạnh; chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung lãnh đạo đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện, diện mạo nông thôn được thay đổi… 

Thời gian tới, huyện Tiên Lãng tập trung cao vào các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các Nghị quyết; đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đầu tư vào các Cụm công nghiệp; tập trung triển khai xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2019; tiếp tục triển khai các dự án hạ tầng giao thông quan trọng…


Cán bộ huyện Tiên Lãng nêu ý kiến với lãnh đạo thành phố


Huyện Tiên Lãng kiến nghị thành phố sớm triển khai Dự án Nhà máy chế biến rau, củ, quả công nghệ cao; triển khai xây dựng dự án đường ven sông Văn Úc; triển khai dự án đường nối QL5 với QL10; tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 354; bên cạnh đó thành phố quan tâm bố trí cấp kinh phí cho đo vẽ, lập bản đồ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kinh phí hỗ trợ theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã có nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết tới huyện Tiên Lãng

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành vui mừng đánh giá, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội XV Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XXVIII của Đảng bộ huyện, huyện Tiên Lãng đã có sự chuyển động mạnh mẽ, đạt được kết quả toàn diện về phát triển kinh tế – xã hội và công tác xây dựng Đảng.

Nhiều chỉ tiêu kinh tế Đại hội Đảng bộ huyện đề ra cho năm 2020 đã được hoàn thành, và đây đều là những chỉ tiêu chủ yếu như thu ngân sách, phát triển dịch vụ – công nghiệp – thương mại. Đã triển khai quyết liệt chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 14 xã hoàn thành, còn 9 xã sẽ hoàn thành trong năm 2019. Tiên Lãng là một trong số các địa phương triển khai tốt việc xây dựng hệ thống giao thông ở các thôn, xóm, xã. Tổng lượng xi măng thành phố hỗ trợ cho các xã của Tiên Lãng đến nay là 80.000 tấn. Với kết quả đạt được, bộ mặt nông thôn Tiên Lãng đã có thay đổi rõ nét.

Các lĩnh vực về y tế, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt kết quả tốt. An sinh xã hội thực hiện tốt, quan tâm chăm lo các gia đình thương binh liệt sĩ, hộ nghèo, ngoài chế độ chính sách của Trung ương, thành phố thì huyện cũng huy động thêm các nguồn bổ sung hỗ trợ các gia đình chính sách.

Huyện cũng đã triển khai nhiều công trình hạ tầng giao thông, khiến nhân dân rất vui mừng phấn khởi như cầu Hàn, cầu Đăng, đường ven biển, các công trình theo phân cấp của thành phố.

Về công tác xây dựng Đảng, huyện đã triển khai nghiêm túc, bài bản các Nghị quyết của Trung ương và thành phố, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng được bảo đảm, từ đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, góp sức cùng thành phố thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, Thành ủy.


Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện Tiên Lãng cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành ở mức cao hơn nữa các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội

Nhấn mạnh huyện không chủ quan, bằng lòng với kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu, với các chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu tăng cao để hoàn thành vượt mức, đặc biệt là chỉ tiêu thu ngân sách.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, huyện Tiên Lãng cần chú trọng một số vấn đề để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. “Thành phố đã phân cấp đầu tư cho địa phương từ năm 2016, bên cạnh đó cũng triển khai một số công trình bằng nguồn vốn của thành phố trên địa bàn huyện, yêu cầu huyện cần rà soát kỹ, chú trọng quản lý về xây dựng cơ bản của địa phương, đặc biệt là không để tình trạng nợ xây dựng cơ bản ở các xã” – đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện chịu trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án, không để ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng các dự án của thành phố triển khai trên địa bàn huyện. Phấn đấu 100% số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2020. Đặc biệt, việc xây dựng đường thôn xóm, nội đồng cần tiếp tục phát động, đẩy mạnh hơn nữa.

Về kết cấu hạ tầng giao thông, Bí thư Thành ủy yêu cầu tuyến đường hai đầu cầu Hàn, cầu Đăng cần đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời với chủ trương xây dựng một số khu, cụm công nghiệp tại huyện Tiên Lãng, địa phương cần khẩn trương khảo sát các tuyến đường kết nối vào các khu cụm công nghiệp này và kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng sớm. Bên cạnh đó, phấn đấu năm 2020 sẽ phấn đấu khánh thành đường ven biển kể kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông cho phát triển.

Nhận định thời gian tới đây, Công ty Cổ phần Lavifood sẽ đầu tư nhà máy sản xuất nước ép hoa quả tại khu vực cụm công nghiệp Tiên Thanh, khi đó Tiên Lãng sẽ trở thành trung tâm cung cấp nông sản cho nhà máy, đồng chí Bí thư Thành ủy giao Sở NN&PTNT xây dựng đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại huyện Tiên Lãng sang trồng cây ăn quả, phục vụ cung cấp nguyên liệu cho nhà máy; thành phố sẽ có cơ chế hỗ trợ trực tiếp cho người dân để có các giống cây trồng phù hợp.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu huyện Tiên Lãng phối hợp với Sở LĐTB&XH xây dựng Đề án, đưa ra các giải pháp giảm nhanh và bền vững hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Nhấn mạnh việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 45 chính là cơ hội, động lực cho thành phố phát triển, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhận định, để triển khai thực hiện Nghị quyết thành công từ nay tới năm 2030 để Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, hiện đại thì cả hệ thống chính trị, từ Thành ủy, Huyện ủy tới các đảng bộ cơ sở cần nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó, công tác cán bộ là rất quan trọng. Huyện Tiên Lãng cũng như các địa phương khác, cần lựa chọn được cán bộ có chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nhân dân, với sự phát triển. Từ đó rà soát lại quy hoạch đội ngũ cán bộ, chuẩn bị nhân sự cùng các điều kiện, các phương án cho Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.

Tiến Phước

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tiên Lãng: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phấn đấu hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác