Xe vận chuyển hàng hóa không chằng buộc
Do đó, để đảm bảo an toàn trước khi rời cảng, bến, nhà ga, kho bãi, các doanh nghiệp vận tải cần kiểm tra đầy đủ quy trình xếp, chằng buộc, cố định hàng hóa trên xe, đặc biệt là chốt hãm, cố định rơ móoc và thùng container. Bên cạnh đó khi chở hàng nặng như (sắt, thép, vật liệu xây dựng, máy móc công trình…), lái xe cần giữ cự ly hợp lý với các phương tiện khác, hạn chế phanh gấp, tuân thủ chặt chẽ quy định về tốc độ khi vào cua, lên dốc, tầm nhìn hạn chế.
Tại điểm a, Khoản 1, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐCP quy định: phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển ô tô tải và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm: Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn.
Tại điểm c, khoản 4, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐCP quy định: phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm: Chở công-ten-nơ trên xe (kể cả sơ mi rơ mooc) mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn công-ten-nơ với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng công-ten-nơ vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 01 đến 03 tháng.
Ban tổ chức giải thưởng Real IT Awards 2024 của Collaboration Innovation Technology Forum -…
Sáng 7/5, tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị-Hành chính tại Khu đô…
Theo thông tin từ Sở Du lịch, từ 8h00 - 18h00 ngày 11/5/2024, Sở phối…
Sáng 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XIV tổ…
Chiều 6/5, Quận ủy Hải An tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện…
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị bổ sung công việc “nấu ăn…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More