Xe vận chuyển hàng hóa không chằng buộc
Do đó, để đảm bảo an toàn trước khi rời cảng, bến, nhà ga, kho bãi, các doanh nghiệp vận tải cần kiểm tra đầy đủ quy trình xếp, chằng buộc, cố định hàng hóa trên xe, đặc biệt là chốt hãm, cố định rơ móoc và thùng container. Bên cạnh đó khi chở hàng nặng như (sắt, thép, vật liệu xây dựng, máy móc công trình…), lái xe cần giữ cự ly hợp lý với các phương tiện khác, hạn chế phanh gấp, tuân thủ chặt chẽ quy định về tốc độ khi vào cua, lên dốc, tầm nhìn hạn chế.
Tại điểm a, Khoản 1, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐCP quy định: phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển ô tô tải và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm: Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn.
Tại điểm c, khoản 4, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐCP quy định: phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm: Chở công-ten-nơ trên xe (kể cả sơ mi rơ mooc) mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn công-ten-nơ với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng công-ten-nơ vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 01 đến 03 tháng.
Sáng 17/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, mức điểm cao nhất năm 2024 là thí sinh…
Chiều 16/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác…
Sáng 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc…
Ngày 16/7, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 669/QĐ-BXD công nhận khu vực…
Đề cập bức tranh tài chính 6 tháng đầu năm nay, lãnh đạo EVN tiết…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More