Theo Kế hoạch, trong tháng 6, huyện sẽ thực hiện thí điểm ngày Thứ 3 hàng tuần chỉ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (bắt đầu áp dụng từ 14/6/2022 đối với cấp huyện, từ 21/6/2022 đối với cấp xã). Đây là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên địa bàn.
UBND huyện giao các phòng, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cùng Bưu điện huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
Cũng theo Kế hoạch, bắt đầu từ 15/6/2022, tại UBND huyện sẽ thí điểm thực hiện chỉ tiếp nhận trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính và bắt đầu từ ngày 20/6/2022 thực hiện đối với 03 thủ tục hành chính (thuộc lĩnh vực tư pháp) cấp xã.
Hiện nay, trên Cổng dịch vụ công thành phố cung cấp 136 dịch vụ công trực tuyến cấp huyện, 29 dịch vụ công trực tuyến cấp. Công dân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể đăng nhập trực tiếp vào Cổng dịch vụ công thành phố tại địa chỉ dichvucong.haiphong.gov.vn mà không cần trực tiếp đến các cơ quan hành chính. Bên cạnh đó, công dân, tổ chức cũng có thể sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích để giảm thiểu thời gian đi lại.
Tài liệu đính kèm:
. Danh mục thủ tục hành chính thí điểm thực hiện chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More