Tại cuộc đối thoại, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn quận trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; tạo môi trường giáo dục thân thiện; cơ chế tuyển chọn, bố trí giáo viên; hỗ trợ giáo viên tự học nâng cao trình độ; tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục ngoại ngữ ở bậc học tiểu học.
Một số ý kiến đề nghị quận, ngành Giáo dục đầu tư phòng học thông minh theo lộ trình gắn với việc đào tạo đội ngũ giáo viên ứng dụng thiết bị dạy và học hiện đại; tổ chức mô hình lớp học song ngữ ở bậc học mầm non; định mức biên chế ở bậc học mầm non; xem xét đầu tư công tác tư vấn tâm lý học đường…
Các ý kiến phản ánh của nhà trường được đồng chí Phạm Văn Đoan, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng trao đổi, thông tin cụ thể, giao các phòng, ban liên quan nghiên cứu các giải pháp bố trí kinh phí chi trả tiền dạy tăng giờ; cơ chế hỗ trợ đào tạo học sinh giỏi và một số vấn đề các trường quan tâm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học…
Phát biểu tại cuộc đối thoại, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy ghi nhận cố gắng, nỗ lực của ngành Giáo dục- Đào tạo quận, các nhà trường trong thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự tin tưởng đối với cha mẹ học sinh. Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục- Đào tạo quận, các nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, thu hút được giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề; tiếp tục nghiên cứu nắm bắt xu hướng, nhu cầu của cha mẹ học sinh, trên cơ sở đó đề xuất xây dựng mô hình giáo dục hiện đại, chất lượng cao.
Hoàng Tùng
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More