Print Thứ Bảy, 26/01/2019 21:32

Chiều 7/11, Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc cử tri là thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khóa XV về Đề án Phát triển giao thông vận tải nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng đến năm 2025; Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa thành phố Hải Phòng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố chủ trì buổi tiếp xúc. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tham gia ý kiến vào Đề án Phát triển giao thông vận tải nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng đến năm 2025, cử tri là thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đánh giá đây là Đề án hết sức ý nghĩa, cần thiết, sẽ mang lại môi trường an toàn, sạch sẽ cho đảo Cát Bà; đồng thời phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, phù hợp với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, du lịch của khu vực đảo Cát Bà; phát triển đoàn phương tiện vận tải hành khách thân thiện môi trường phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách trên đảo Cát Bà; xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý, hạn chế tối đa ảnh hưởng của khí thải phương tiện cơ giới đường bộ tới chất lượng môi trường trên đảo Cát Bà.

Cử tri tham gia một số ý kiến nhằm khắc phục những khiếm khuyết chưa hoàn thiện, điều chỉnh lại số liệu đảm bảo chính xác, nhất là số liệu thực trạng và dự báo trong Đề án. Cử tri kiến nghị cần đánh giá thực trạng phát triển kinh tế – xã hội và du lịch trên đảo Cát Bà, thực trạng giao thông vận tải, dự báo các tác động môi trường khi thực hiện dự án, biện pháp giảm thiểu trong các hoạt động xây dựng. Cử tri đề nghị trong Đề án cần trình bày mạch lạc, tránh trùng lắp; cần đặt rõ mục tiêu của Đề án giải quyết các vấn đề đang đặt ra là ách tắc cục bộ trong giờ cao điểm, chưa thuận lợi khi lưu thông phương tiện chở khách trên đảo, từng bước tiến tới thực hiện giao thông sạch trên đảo để bảo vệ cảnh quan, giữ gìn di sản trên đảo Cát Bà; bên cạnh đó, cần rà soát, xác định đúng nguyên nhân gây ách tắc, xác định quy mô, thời điểm ách tắc để làm cơ sở đưa ra biện pháp khắc phục.

Cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đối với Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa thành phố Hải Phòng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, cử tri đề nghị cần đánh giá kỹ hơn về thực trạng, dự báo nhu cầu hàng hóa, hành khách trong tương lai; rà soát, sắp xếp, phân loại toàn bộ hệ thống cảng, bến thủy nội địa có thể đưa vào quy hoạch nhằm quản lý và có kế hoạch đầu tư phát triển theo từng thời kỳ; huy động mọi nguồn lực xã hội hóa trong hoạt động đầu tư, khai thác và bảo trì hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn; xem xét tính kết nối các cảng bến của thành phố với các cảng bến địa phương khác; có giải pháp cụ thể tăng cường kết nối vận tải đường thủy nội địa với các phương thức vận tải khác (đường biển, đường bộ, đường sắt…) đảm bảo thuận lợi, giảm chi phí và phù hợp với năng lực thông quan hàng hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri là thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố và đề nghị các ngành liên quan tiếp thu đầy đủ các ý kiến, sớm hoàn thiện Đề án để trình tại Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khóa XV.

LHT – haiphong.gov.vn 07/11/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc cử tri thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác