Print Thứ Năm, 11/06/2020 14:54 Gốc

Sáng 11/6, Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc với các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc tiếp xúc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và lãnh đạo các ngành liên quan.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri là các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố được thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, kỳ họp dự kiến được tiến hành trong 2 ngày (8 – 9/7/2020). Nội dung chủ yếu của kỳ họp là: Quyết định bổ khuyết nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh thành phố 6 tháng cuối năm 2020; Quyết định phân bổ kinh phí ngân sách Trung ương thưởng vượt dự toán các khoản thu năm 2019 cho ngân sách thành phố Hải Phòng; Quyết định phân bổ kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông và mức hỗ trợ cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; Cho ý kiến (lần 2) Kế hoạch đầu tư công trung hạn thành phố 5 năm 2021 – 2025; Thông qua điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định nhiệm vụ, giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố; Quyết định mức thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên thi đấu đạt thành tích các giải thể thao khu vực và quốc tế; Quyết định đặt tên một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố… và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Lê Danh Xương, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt thành phố bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2020, sự thay đổi, phát triển vượt bậc của thành phố trong thời gian qua, đặc biệt ghi nhận những nỗ lực của thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; nhiều công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công, tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, ủng hộ các chính sách của thành phố.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt đề nghị thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; làm rõ các chỉ số thành phần còn yếu để cải thiện chỉ số PCI của thành phố, cùng với đó là nguyên nhân số học sinh giỏi của thành phố giảm, chỉ đứng thứ 5 cả nước; thành phố cần đẩy mạnh, nắm bắt thời cơ thu hút đầu tư sau dịch bệnh COVID-19; chủ động nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp; quan tâm tạo điều kiện, có cơ chế chính sách cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh; quan tâm phát triển những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thành phố cần có chủ trương, biện pháp hiệu quả để khôi phục, phát triển kinh tế; tập trung cao đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng theo Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị; quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công; có đề án để phát triển ngành du lịch; tập trung đổi mới thiết bị kỹ thuật, công nghệ để tạo động lực phát triển công nghiệp…

Đồng chí Nguyễn Văn Thuận, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố cũng cơ bản đồng tình với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong 6 tháng cuối năm 2020, và nhấn mạnh, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 là rất nặng nề, vì các chỉ tiêu đầu năm đạt thấp so với kế hoạch đề ra do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vì vậy, thành phố cần xây dưng chương trình hành động, mục tiêu phát triển cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay. Thành phố cũng cần chuẩn bị nguồn lực để thực hiện các dự án.

Đối với các Đề án trình tại Kỳ họp, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố cơ bản nhất trí. Với Đề án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 là rất cần thiết, đề nghị cần bám sát tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, dự báo chính xác về quy mô dân số, tác động xã hội. Với Đề án đặt tên một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố, các đồng chí nguyên lãnh đạo nhất trí với những tên đã chọn vì hoàn toàn xứng đáng, hợp lòng dân. Với Đề án nhiệm vụ, giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, cần cân nhắc lại quy mô, áp dụng công nghệ số trong triển khai, nếu thực hiện được sẽ có giá trị rất lớn trong thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị…

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, sát với tình hình hiện nay của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố. Đồng chí dành thời gian phân tích, đánh giá sâu về những kết quả tích cực cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố thời gian qua; đồng thời giải trình một số vấn đề các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố nêu tại cuộc tiếp xúc.

Đồng chí Lê Văn Thành khẳng định, những kết quả đạt được hiện nay của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố có sự đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, đã thường xuyên quan tâm theo dõi, tham gia ý kiến quan trọng vào các hội nghị, chương trình lớn của thành phố. Đồng chí đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các Đề án trước khi trình tại kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XV.

Phương Trang

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc cử tri nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác