Sáng ngày 27/9, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Kinh doanh online, kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu.
Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới, xây dựng định hướng kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, xây dựng danh mục kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu toàn cầu “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu cùng Amazon”. Đồng thời, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân trên địa bàn thành phố được hướng dẫn và hỗ trợ để tiếp cận và nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, đưa thương hiệu hàng Việt, sản phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế qua nền tảng thương mại điện tử.
Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa với thời gian và chi phí tối ưu.