Print Thứ Bảy, 03/10/2020 16:14 Gốc

Hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày Bác Hồ ký lệnh công bố Pháp lệnh việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và hướng đến Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10), sáng 3/10, Công an quận Hải An phối hợp với phường Đông Hải I, quận Hải An tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020.

Tình huống giả định, vào hồi 10 giờ, ngày 3/10/2020, khu vực giao dịch trả kết quả một cửa tại tầng 1, trụ sở UBND phường Đông Hải I, bị chập điện gây cháy. Do vào ngày thứ 7 một số nhân viên hành chính không đi làm, thời gian phát hiện ra cháy chậm, xử lý ban đầu không hiệu quả, đám cháy có nguy cơ lan rộng ra khu vực xung quanh. Khi xảy ra cháy, tại tòa nhà của trụ sở có khoảng 10 người đang làm việc tại các tầng, trong khu vực văn phòng có 5 người bị mắc kẹt và ngạt khói, không thể thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo cháy, Ban Chỉ đạo chữa cháy địa phương đã nhanh chóng huy động các lực lượng, phương tiện tham gia theo kế hoạch. Tổng số có hơn 90 người và 2 xe chữa cháy với đầy đủ phương tiện; qua đó triển khai các đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Sau một thời gian ngắn, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không thiệt hại về người và tài sản, không ảnh hưởng đến công việc của người dân.

Qua buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm tuyên truyền cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong toàn phường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; tổ chức tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và tự thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra và để rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn, đánh giá đúng thực trạng về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của cơ sở; từ đó góp phần đảm bảo anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ngọc Lê

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác