Tiếp tục triển khai hiệu quả các Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 15/9/2021 của Uỷ ban nhân dân thành phố về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), sáng 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2022.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Đại diện lãnh đạo và chuyên viên Hội Nông dân thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Bưu điện thành phố và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hải Phòng.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông snghiệp, nông thôn là 01 trong 35 nền tảng các địa phương cần phải triển khai; Vừa thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị được giao trong Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, vừa hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; chuyển đổi mô hình kinh doanh cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Hội nghị cũng đã đánh giá kết quả hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố thời gian qua, rút kinh nghiệm và bổ khuyết phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Các ý kiến đóng góp của đại biểu dự Hội nghị tập trung cao bàn các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Trong năm 2022, phấn đấu đưa 100% sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí 3 sao (126 sản phẩm), 16 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố, xây dựng trở thành mũi nhọn, danh sách 19 doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu tham gia bán sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử.
Hội nghị đã góp phần kết nối, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tạo thêm các kênh phân phối mới trên địa bàn thành phố Hải Phòng, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch; giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.