Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ thông xe cầu Hoàng Văn Thụ Hải Phòng

Sáng 15/10/2019, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ, thuộc Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm thành phố Hải Phòng.

Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình giao thông cấp đặc biệt, được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn đô thị QCVN 07-4: 2016, có tốc độ thiết kế 80km/h. Cầu nhánh phía Nam có tốc độ 40 km/h. Cầu nhánh phía Bắc 50 km/h. Các đường nhánh cầu phía Bắc giao với đường đê Bắc sông Cấm (nhánh 3, nhánh 4) có tốc độ thiết kế 30 km/h. Đường song hành hai bên cầu phía bờ Bắc 50 km/h.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Cầu chính là dạng vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông, nhịp chính 200m là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Công trình cầu có kết cấu phức tạp, lần đầu tiên áp dụng công nghệ thiết kế tiên tiến, hiện đại.

Cầu chính có chiều dài 290m, đảm bảo tĩnh không thông thuyền là 125x25m, dạng kết cấu cầu vòm chạy giữa có thanh treo, vành vòm dạng ống thép nhồi bê tông. Phần cầu chính kết cấu thép nặng hơn 5.000 tấn (đốt vòm hợp long nặng 527 tấn). Bề rộng mặt cắt ngang cầu là 33.5m đảm bảo 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và lề đi bộ hai bên.

Ông Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Kết cấu các nhánh cầu dẫn phía Nam gồm hai cầu nhánh đối xứng dạng vòng xoay hai tầng, kết nối xuống đường ven sông Cấm; sử dụng kết cấu dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực đổ tại chỗ, chiều cao dầm là 1,45m, chiều dài mỗi nhánh 479,06 m, bề rộng cầu là 12,8m.

Kết cấu cầu dẫn phía Bắc sử dụng dầm Super T cho phần chính tuyến và dầm bản rỗng đúc tại chỗ trên đà giáo cho các nhánh rẽ. Chiều dài nhánh1:212,9m, Chiều dài nhánh 2:247,9m. Bề rộng cầu thay đổi từ 8,9m~9,5m. Để thuận tiện cho người đi bộ, ngoài cầu thang bộ, cầu được thiết kế lắp đặt 2 thang máy tại vị trí 2 bên đầu cầu phía nội thành. Thời gian thi công từ năm 2016 đến năm 2020.

Nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thành phố, đồng thời mong muốn Hải Phòng tiếp tục phấn đấu, không ngừng phát triển đi lên, xứng đáng là thành phố Cảng anh hùng, một thành phố thân thiện, đáng sống.

Công trình này có tổng mức đầu tư là 2.173 tỷ đồng, thuộc ngân sách thành phố. Cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những công trình trọng điểm của thành phố thực hiện theo Nghị quyết số 32 và Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Sự kiện thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ có ý nghĩa quan trọng trong triển khai Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, nhằm góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống trung tâm thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kim Cương

Nguồn: Công luận

Nguồn tin: Công luận

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More