Print Thứ Ba, 25/10/2022 17:35 Gốc

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi tàu bay nội địa. Dự kiến, việc thử nghiệm sẽ triển khai tại sân bay Nội Bài từ tháng 4/2023.

Tại cuộc họp về chủ trương ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi tàu bay tại các chuyến bay nội địa tại Cục Hàng không Việt Nam mới đây, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư-Cục C06 Bộ Công an đã giới thiệu công nghệ ứng dụng thẻ căn CCCD gắn chip điện tử dưới dạng vân tay và nhận diện khuôn mặt.

Theo đó, các thông tin, dữ liệu được tích hợp trong thẻ CCCD sẽ cắt giảm các thủ tục hành chính, trước mắt là các giấy tờ công dân, hướng tới mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử. Tất cả các thông tin được lưu trữ đều được bảo mật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin bởi Ban Cơ yếu Chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử tại một số chuyến bay nội địa trong vòng 6 tháng. Ảnh: NIA.

Cục Hàng không Việt Nam và đại diện các hãng hàng không Việt Nam cho rằng, việc ứng dụng sử dụng thẻ CCCD có gắn chip trong việc làm thủ tục cho hành khách đi tàu bay tại các chuyến bay nội địa hiện nay là cần thiết, giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Chủ trương này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ sử dụng giấy tờ giả, giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực check in thông thường tại sân bay; đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách, tránh tình trạng phiền hà, lãng phí hay bị mạo danh chủ thẻ để lừa đảo.

Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt hành khách tại một số chuyến bay nội địa trong vòng 6 tháng, trước khi đưa ra quyết định ứng dụng chính thức.

Dự kiến, việc thử nghiệm sẽ triển khai tại sân bay Nội Bài từ tháng 4/2023.

Theo đó, khu vực làm thủ tục và kiểm tra an ninh hàng không sẽ có một làn dành riêng cho hành khách có CCCD gắn chip. Tại đây có thiết bị đọc thẻ căn cước để tự động nhận diện khuôn mặt thay vì nhân viên sân bay kiểm tra giấy tờ thủ công như hiện nay.

PT

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác