Print Thứ Ba, 16/02/2021 19:21 Gốc

Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 9h ngày 16/2/2021 tại Hải Phòng.

– Số ca mắc: 01 ca (đã chuyển Hải Dương theo dõi); Số ca nhiễm mới: 0 ca;

– Số ca nghi ngờ: 583 ca; số ca đã loại trừ 582 ca (đã XN âm tính);

– Trong ngày 16/02/2021: Có 801 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính (bao gồm các đối tượng cách ly tập trung, hành khách hàng không…).

– Số cách ly tập trung: 1.054 người;

+ Cách ly tại cơ sở y tế: 26 người;

+ Cách ly tại Khu cách ly tập trung: 662 người;

+ Cách ly tại khách sạn: 366 người;

– Số Cách ly tại nhà: 6.641người.

* Các hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng:

1. Văn Phòng UBND thành phố vừa ban hành Thông báo số 62/TB-UBND, ngày 16/2/2021 Kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố tại cuộc làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19:

– Trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ ngày 16/02/2021 đến ngày 03/3/2021): Thành phố Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng. Trường hợp công dân của tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly. Đối với các lái xe chở hàng đi tỉnh Hải Dương, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; khi trở về phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu để xét nghiệm… Dừng các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương; các xe chở hàng hóa và chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương phải đi và về theo đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Quốc Lộ 10.

– Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường giám sát người từ Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại. Yêu cầu các chủ doanh nghiệp trên địa bàn có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

– Giao Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo giám sát các công dân làm việc trong các Khu công nghiệp và trong Khu kinh tế Hải Phòng, yêu cầu các chủ doanh nghiệp có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

– Giao Công an thành phố tổng kiểm tra lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

– Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của thành phố không làm việc với người từ các địa phương có dịch về Hải Phòng. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc giãn cách người làm việc trong doanh nghiệp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 01 mét. Các phương tiện vận chuyển khách chỉ được phép vận chuyển tối đa không quá 50% số ghế.

– Tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h00 ngày 16/02/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị: chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí.

2. Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quận huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, tại các điểm Chốt cửa ngõ thành phố, một số đơn vị tham gia phòng chống dịch Covid-19.

3. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị../

Tổ thông tin báo cáo phòng chống Covid-19 Sở Y tế Hải Phòng (tổng hợp)

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 19h ngày 16/2/2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác