Print Chủ Nhật, 15/03/2020 13:40 Gốc

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 12 giờ ngày 15/3/2020, Hải Phòng không có ca mắc; không có người tử vong, 137/138 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 01 mẫu XN Viện VSDT TW lưu mẫu; đang gửi thêm 6 mẫu xét nghiệm.

1. Tình hình dịch Covid-19:

– Thế giới: 154.332 ca mắc; 5.799 tử vong.

– Trung Quốc: 80.824 người mắc, 3.189 ca tử vong.

– Việt Nam: 53 ca mắc; 0 tử vong, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi.

– Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong, nghi nhiễm: 137/138 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 01 mẫu XN Viện VSDT TW lưu mẫu; đang gửi thêm 6 mẫu xét nghiệm.

Số cách ly tại cộng đồng, tại nhà là 1.717 người.

Các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục tiếp nhận những ca tiếp xúc gần, nghi ngờ nhiễm, nhập cảnh từ vùng có dịch về cách ly tập trung.

2. Thực hiện chỉ đạo mới của Chính Phủ, Bộ Y tế:

Chính phủ:

– Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia có công văn 1272 ngày 14/3/2020, về việc cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch: sẽ áp dụng cách ly tập trung 14 ngày đối với những người nhập cảnh từ quốc gia hoặc đi qua vùng có dịch.

– Bộ Y tế triển khai Hội nghị trực tuyến toàn quốc, hướng dẫn Khai báo y tế trên toàn quốc thông qua khai báo thông tin y tế qua ứng dụng NCOVI và khai báo y tế điện tử tại cửa khẩu, khai báo sức hỏe toàn dân; VNPT và Viettel sẽ chia sẻ thông tin từ khai báo về các tỉnh thành để quản lý và triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

– Bộ Y tế đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch sẽ khai báo y tế cho khách lưu trú du lịch nước ngoài, chủ động biết được lịch trình của hành khách quốc tế khi du lịch tại Việt Nam, để kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn.

– Việt Nam miễn phí toàn bộ phí điều trị cho người mắc COVID-19 cho người Việt Nam. Bao gồm các chi phí cách ly, xét nghiệm, điều trị do Covid-19.

Quỹ BHYT thanh toán chi phí cho những người có thẻ BHYT đi khám và xét nghiệm trong trường hợp âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách nhà nước chi trả.

Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 10/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tại xã An Hồng, huyện An Dương, sáng nay 15/3.

3. Các hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng ngày 15/3/2020:

– Đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn một số quận huyện: Vĩnh Bảo, An Dương, Kiến An…

– Hải Phòng triển khai điểm cầu của thành phố và các quận huyện tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn Khai báo y tế do Bộ Y tế tổ chức. Sau Hội nghị, các quận huyện xã phường, các ban ngành, các địa phương sẽ tuyên truyền hướng dẫn mọi người dân thực hiện khai báo y tế.

– Tại các quận huyện: Quận / Huyện ủy, UBND các quận huyện, xã phường đồng loạt triển khai hội nghị phòng chống dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch, phương án, quán triệt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

– Huyện An Dương đang lên phương án diễn tập phòng chống dịch Covid-19;

– Trung tâm truyền thông GDSK phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế hướng dẫn trực tuyến Phòng chống dịch Covid-19 cho đối tượng là 140 ngàn công nhân lao động khu kinh tế về 2 nội dung: Phòng chống dịch ở nơi làm việc và cách khai báo thông tin y tế.

– Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi ngờ mắc bệnh.

– Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

– Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, và các chuyến bay xuất hiện người bệnh, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2), tiếp xúc với bệnh nhân số 17, 34, 46… để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm.

– Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố, các cơ sở cách ly tập trung của thành phố đang đưa các đối tượng không cần cách ly tập trung nữa về các địa phương tiếp tục cách ly tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 12h, ngày 15/3/2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác