Print Thứ Ba, 18/07/2023 12:45 Gốc

Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, rất khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng 18/7, Kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và tiến hành phiên Bế mạc.

Kỳ họp đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn. Các đại biểu HĐND thành phố đã phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, đưa ra các đánh giá khách quan, toàn diện đối với các nội dung được trình xin ý kiến, góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố điều hành phiên họp.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, khả thi để khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, báo cáo thẩm tra của các Ban, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết, gồm:

1. Bổ khuyết nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thành phố 6 tháng cuối năm 2023.

2. Chương trình hoạt động của HĐND thành phố khóa XVI giai đoạn 2024-2026.

3. Chương trình giám sát năm 2024 của HĐND thành phố.

4. Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

5. Kết quả giám sát chuyên đề về việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

6. Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

7. Điều chỉnh, bổ sung (lần 06) Kế hoạch đầu tư công trung hạn thành phố giai đoạn 2021-2025.

8. Dự kiến Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2024.

9. Điều chỉnh, bổ sung (lần 2) Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2023.

10. Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải đến năm 2045.

11. Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thủy Nguyên đến năm 2045.

12. Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 tại thành phố Hải Phòng.

13. Danh mục chi tiết dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.

14. Quy định mức học phí năm học 2023-2024 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố.

15. Quy định nội dung, mức tặng quà hàng năm của thành phố tới các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Ngày Quốc khánh 2/9.

16. Thông qua Chương trình An toàn lao động, vệ sinh lao động giai đoạn 2023-2025.

17. Phân cấp quản lý tài sản công thuộc phạm vi quản lý của thành phố thay thế Nghị quyết số 17/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND thành phố.

18. Chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nước từ 02 vụ trở lên với quy mô từ 10ha đến dưới 500ha để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố.

19. Thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án đầu tư phải thu hồi đất; danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; mức vốn ngân sách nhà nước dự kiến cấp cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố năm 2023.

20. Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tu bổ, tôn tạo quần thể di tích Bến K15, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

21. Phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đề thực hiện các dự án.

Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các chủ trương, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đề ra, bám sát tình hình thực tiễn, chủ động, linh hoạt, phù hợp trong điều hành; quyết tâm, kiên định, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2023 ở mức cao nhất.

Ngay sau Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai bảo đảm các Nghị quyết của HĐND thành phố sớm đi vào cuộc sống.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập cho biết, tại Kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND thành phố từ nay đến hết nhiệm kỳ. Các nội dung giám sát chuyên đề được HĐND thành phố quyết nghị là những vấn đề lớn, quan trọng, nóng, được đông đảo cử tri quan tâm và được nhiều đại biểu HĐND thành phố đề xuất, lựa chọn.

Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp.

HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề về thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố. Qua đó, đánh giá toàn diện thực trạng của ngành y tế thành phố; những kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế; chỉ rõ những nguyên nhân; gợi ý định hướng nhữnggiải pháp và lộ trình cụ thể, khả thi cũng như đề nghị UBND thành phố và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị xây dựng chương trình phát triển tổng thể ngành y tế thành phố trong những năm tới.

HĐND thành phố đã thống nhất rút ngắn thời gian Kỳ họp để ưu tiên tập trung phòng chống mưa bão, nên nội dung chất vấn các thành viên UBND thành phố không thực hiện tại kỳ họp này. Thường trực HĐND thành phố đã nhận được câu hỏi chất vấn của các đại biểu về 5 lĩnh vực: Giao Thông vận tải, Giáo dục và đào tạo, Văn hoá và Thể thao, Y tế, Công Thương. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, Giám đốc các Sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung trả lời gửi đến các đại biểu và Thường trực HĐND thành phố. Đồng thời có kế hoạch thực hiện hiệu quả những giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại như phản ánh của các đại biểu HĐND thành phố và cử tri, Nhân dân thành phố.

Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Chủ tịch HĐND thành phố gửi lời tri ân sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần đến các bậc lão thành cách mạng, các gia đình có công với đất nước, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố đã có những hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước và thành phố.

Hoàng Tùng, Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông qua 21 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác