Như vậy, kể từ lúc bị sự cố vào 19 giờ 30 ngày 6/7, sau gần 17 giờ thi công sửa chữa liên tục, cầu đường sắt Tam Bạc đã thông tàu hỏa trở lại.
Trước đó, vào lúc 10 giờ 35 phút, sau khi vận hành thử tải cầu, các cơ quan chức năng của ngành Đường sắt Việt Nam đã hoàn trả lại đoạn đường sắt bị sự cố dẫn tàu qua lý trình 99+100 đến lý trình 99+350 thuộc cầu đường sắt Tam Bạc, khu Ga Thượng Lý đến Ga Hải Phòng.
Theo Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Hải Phòng Trần Văn Hạnh, các cơ quan chức năng của ngành Đường sắt Việt Nam và thành phố Hải Phòng đã tích cực tham gia vào công tác đánh giá thiệt hại, tổ chức sửa chữa liên tục và xử lý ban đầu đối với vụ tai nạn gây ảnh hưởng đến đường sắt tuyến Hà Nội-Hải Phòng. Trên cơ sở cho phép của cơ quan chức năng về việc thông cầu, bắt đầu từ chiều 7/7, các tàu đều xuất phát và kết thúc tại Ga Hải Phòng. Xe đạp, xe máy và hành lý vận chuyển cũng bắt đầu và kết thúc cũng tại Ga Hải Phòng, không tiếp nhận tại Ga Thượng Lý.
Như Báo Hải Phòng đã đưa tin: Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 6/7, chiếc sà lan NB-6450 do thuyền trưởng Trần Văn Định, sinh năm 1972 (Ninh Bình) điều khiển. Khi tới cầu đường sắt Tam Bạc đã va chạm giữa cabin lái vào cầu. Vụ và chạm khiến cầu bị gẫy vỡ lan can, ray đường sắt bị lệch, phương tiện thủy bị hư hỏng phần khoang lái. Toàn bộ hoạt động vận tải đường sắt tuyến Hà Nội-Hải Phòng và ngược lại (đi/đến Ga Hải Phòng) bị đình trệ, phải chuyển sang Ga Thượng Lý.
Video tàu LP3 từ Ga Hà Nội đến Ga Hải Phòng qua cầu đường sắt Tam Bạc.
Tin: Mai Lâm, Ảnh, Video: Phan Tuấn
Bộ Công an ban hành Thông tư 46/2024/TT-BCA ngày 30/9/2024, trong đó sửa đổi, bổ…
Sáng 5/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Thường trực Thành…
Sáng nay (5/10), Thường trực Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ,…
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Nghĩa trang Phi Liệt đang được tập…
Chính phủ ban hành Nghị định 123/2024/NĐ-CP ngày 4/10/2024 quy định về xử phạt vi…
Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More