Print Thứ hai, 12/10/2020 16:15 Gốc

Ngày 13/10/2020, UBND thành phố tổ chức Lễ Khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong những năm qua, cầu Rào đã đảm nhiệm vai trò, chức năng kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353, đi cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Hải Phòng với nhiều tỉnh, thành địa phương trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của thành phố. Công trình được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện đang xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7m không đáp ứng nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực.

Phối cảnh dự án.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô xây dựng mới công trình cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ, hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray nhằm đảm bảo an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện ra, vào trung tâm thành phố; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng.

Phối cảnh Dự án.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam, cùng với các công trình cầu của thành phố, cầu Rào sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước cụ thể hóa Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”: “Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không”.

Một số thông tin về dự án:

1. Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào.

2. Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng.

3. Địa điểm xây dựng: Tại các quận: Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân (thành phố Hải Phòng).

4. Loại, cấp công trình: Công trình giao thông cấp đặc biệt.

5. Quy mô đầu tư xây dựng:

– Xây dựng mới cầu Rào vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, bố trí theo sơ đồ: ((33+35,2) + 115 + (35,2+3×33) + 4×33)m, gồm 03 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên. Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 02 nhánh rẽ lên xuống,  kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang Bcn=9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray. Lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ. Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu.

– Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray, trong đó đảm bảo chiều rộng vỉa hè mỗi bên khoảng 5m.

6. Tổng mức đầu tư: 2.265.197.934.000 đồng (chi phí xây dựng là 1.102.274.415.000 đồng).

7. Nguồn vốn thực hiện dự án: Ngân sách thành phố Hải Phòng.

8. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2019 – 2022./.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông cáo báo chí Lễ Khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác