Print Thứ Năm, 07/09/2023 15:00 Gốc

Nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Hàn tại Hải Phòng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thành phố, tăng cường thu hút đầu tư vào thành phố đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội người Hàn tại Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ IX-Hải Phòng 2023.

Tiếp nối thành công của năm mùa thi trước, Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ IX-Hải Phòng 2023 sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh và môi trường cho những người đam mê tiếng Hàn. Thông qua cuộc thi, người tham gia sẽ có cơ hội tiếp cận với ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc cũng như lan tỏa thông điệp về sự đoàn kết, giao lưu văn hóa, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Hải Phòng nói riêng.

Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ VIII-Hải Phòng 2022.

1. Đơn vị tổ chức: Sở Ngoại vụ, Liên hiệp tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng và Hội người Hàn tại Hải Phòng.

2. Đối tượng dự thi: Là Công dân thành phố Hải Phòng hoặc những người đang sinh sống tại Hải Phòng từ đủ 6 tháng trở lên (trừ những thí sinh đã đạt các giải nhất cùng bảng trong các cuộc thi trước đây).

3. Bảng thi và Thể lệ cuộc thi

Đối tượng dự thi là công dân thành phố Hải Phòng hoặc những người đang sinh sống tại Hải Phòng từ đủ 6 tháng trở lên (trừ những thí sinh đã đạt các giải nhất cùng bảng trong các cuộc thi trước đây).

. Bảng A: Đối tượng dự thi là sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố.

. Bảng B: Đối tượng dự thi là học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố.

. Bảng C: Đối tượng khác (cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, làm nghề tự do…).

4. Thời hạn và cách thức đăng ký thi

Thí sinh đăng ký dự thi theo trình độ Bảng A, Bảng B, Bảng C và gửi bài dự thi đến hết ngày 25/10/2023 qua email hankuk.haiphong@gmail.com hoặc gửi trực tiếp đến Sở Ngoại vụ, số 15 Trần Quang Khải, Hải Phòng.

Bài Dự thi đề nghị ghi rõ thông tin họ và tên thí sinh, địa chỉ liên hệ, nơi công tác/học tập, số điện thoại liên hệ, email, bảng dự thi, có hay không mong muốn tiếp nhận Học bổng du học tại Hàn Quốc, nếu đạt giải.

5. Chấm điểm và thông báo kết quả

Vòng sơ khảo: Ban Tổ chức sẽ thông báo kết quả đến các thí sinh được vào vòng phỏng vấn vào ngày 26/10/2023 qua email hoặc nhắn tin qua số điện thoại thí sinh đã đăng ký.

. Vòng phỏng vấn: Ban Giám khảo sẽ phỏng vấn các thí sinh có điểm bài viết đạt yêu cầu vào ngày 28/10/2023; Ban Tổ chức sẽ thông báo 9 thí sinh (mỗi Bảng 03 thí sinh) được lựa chọn vào vòng Chung kết vào ngày 29/10/2023.

Vòng chung kết: Diễn ra vào ngày 04/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng (Số 18 Hoàng Diệu). Các thí sinh được lựa chọn sẽ trình bày bài thuyết trình dựa trên chủ đề của Cuộc thi trong thời gian 5 phút. Thí sinh có thể sử dụng bài viết dự thi tại Vòng sơ khảo để trình bày tại Vòng chung kết. Sau khi thuyết trình, mỗi thí sinh sẽ trả lời 2-3 câu hỏi của Ban Giám khảo.

6. Cách chấm điểm

a) Vòng Sơ khảo: Bài viết của thí sinh được Ban giám khảo chấm trên thang điểm 20 với các tiêu chí sau:

+ Nội dung: 10 điểm.

+ Năng lực sử dụng ngôn ngữ: 7 điểm.

+ Độ chính xác: 3 điểm.

b) Vòng Phỏng vấn:

Ban giám khảo sẽ kiểm tra kỹ năng nghe-nói của thí sinh theo các tiêu chí: Độ trôi chảy và liền mạch, phát âm, từ vựng, ngữ pháp và phong cách nói.

c) Vòng Chung kết:

Phần thuyết trình của thí sinh được chấm theo thang điểm 20 theo các tiêu chí như sau:

+ Nội dung: 6 điểm.

+ Năng lực sử dụng ngôn ngữ: 4 điểm.

+ Độ chính xác: 2 điểm.

+ Năng lực trình bày: 2 điểm.

+ Độ trôi chảy: 1 điểm.

+ Trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo xoay quanh chủ đề: 5 điểm.

7. Cơ cấu Giải thưởng

Gồm tiền mặt tương đương như sau:

* Giải Ấn tượng Cuộc thi: Ban Giám khảo đánh giá, lựa chọn và trao Giải Ấn tượng Cuộc thi (phần thưởng là 01 Màn hình máy tính của LG) cho một trong ba thí sinh đạt giải Nhất của 03 Bảng thi.

* Giải tập thể: Ban Tổ chức sẽ xem xét trao Giải Tập thể (phần thưởng là 01 Màn hình máy tính của LG) cho đơn vị có nhiều thí sinh tham dự, nhiều bài thi có chất lượng, đóng góp tích cực cho cuộc thi.

8. Thông tin liên hệ

Mọi thông tin xin liên hệ với Ban Tổ chức của cuộc thi qua điện thoại: 0766.308.702 (Ms. Trang), email: hankuk.haiphong@gmail.com.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông báo thể lệ Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ IX-Hải Phòng 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác