Print Thứ Tư, 24/02/2021 20:05 Gốc

UBND thành phố vừa ban hành Thông báo số 73/TB-UBND ngày 24/2/2021 Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, chiều 24/2/2021, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Lê Anh Quân, Lê Khắc Nam, Nguyễn Đức Thọ, Thủ trưởng các đơn vị: Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Văn phòng UBND thành phố, Y tế, Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Hội Cựu chiến binh thành phố, Thành đoàn Hải Phòng; Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố; Bí thư và Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các quận, huyện, ý kiến của các đại biểu dự họp, ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chỉ đạo cụ thể như sau:

1. Về lưu thông hàng hóa:

Trong khi chờ Bộ Công Thương ban hành quy trình lưu thông hàng hóa ra vào vùng dịch bệnh, từ 20 giờ 00’ ngày 24/2/2020:

– Các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông trên Quốc lộ 5 (khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua Quốc lộ 5).

– Các phương tiện vận tải hàng hóa từ Hải Dương vào thành phố phải có hợp đồng, đơn hàng (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…); các lái xe và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với Virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 trong thời gian 05 ngày gần nhất.

– Các lái xe và phụ xe chở hàng hóa từ Hải Phòng đi các địa phương khác phải có Giấy xác nhận ghi rõ tên lái xe và phụ xe của Chủ phương tiện hoặc UBND cấp xã; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Các phương tiện không trả, nhận hàng tại Hải Dương thì không được dừng, đỗ trên địa bàn Hải Dương.

Các Chủ phương tiện, Chủ giao nhận hàng giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

2. Đối với các cuộc họp phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026:

Giao các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện theo Kế hoạch; căn cứ tình hình dịch bệnh và nội dung các cuộc họp để quyết định hình thức họp phù hợp bảo đảm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tăng cường họp trực tuyến.

3. Yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn:

– Tiếp tục chỉ đạo các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố tập trung cao rà soát công dân về từ vùng dịch không khai báo hoặc khai báo không trung thực, báo cáo UBND các xã, phường, thị trấn để tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

– Tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính theo yêu cầu của Sở Y tế; tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

4. Giao Sở Y tế:

– Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân ở các khu vực cách ly y tế (phong tỏa); công dân ở các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các trường hợp là F2, F3, F4 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố.

– Khẩn trương thực hiện các thủ tục mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất để cung cấp cho các địa phương phục vụ phòng chống dịch bệnh.

5. Đối với các nội dung không đề cập tại văn bản này, vẫn thực hiện theo các văn bản chỉ đạo trước đây.

Thừa lệnh Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, Văn phòng UBND thành phố thông báo để Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (ngày 24/2/2021)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác