Hôm nay bắt đầu tuần thứ 2 của tháng 4, thị trường chứng khoán được dự đoán sẽ có nhiều mã cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm.
Cổ phiếu SSI của CTCK SSI đã ở trong trạng thái giảm giá từ cuối năm ngoái đến nay với xuất phát điểm là khu vực tích lũy 20-23. Phiên cuối tuần 3/4, thanh khoản tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần.
Các chỉ báo kỹ thuật đang chưa có được sự đồng nhất về trạng thái nhưng cũng dần chuyển sang trạng thái tích cực. Chỉ báo MACD vừa tạo Golden Cross trong phiên hôm nay nên đó có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một giai đoạn tươi sáng hơn của cổ phiếu.
Tuy vậy, việc chỉ báo RSI chưa vượt qua giá trị 50 cũng như đường EMA12 vẫn đang ở dưới đường EMA26 nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong ngắn hạn.
Theo đánh giá của chuyên gia, SSI có thể sẽ tiếp cận vùng giá 15-15.5 trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy để tìm thêm động lực cho quá trình tăng giá được vững vàng hơn.
Theo báo cáo tài chỉnh đã kiểm toán năm 2019, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) điều chỉnh tăng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 16,2% đạt 849 tỷ đồng (giảm 18,9% so với năm trước) so với con số chưa kiểm toán.
Theo trao đổi với công ty, các nhà phân tích cho rằng việc điều chỉnh tăng này đến từ khoản hoàn nhập dự phòng cho kho dầu nổi (FPSO) Lam Sơn được ghi nhận trong báo cáo kiểm toán năm 2019 thay vì năm 2020, khi PVS và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí ký kết gia hạn hợp đồng và thỏa thuận giá thuê ngày mới cho FPSO Lam Sơn vào ngày 16/03/2020.
Các chuyên gia hiện có khuyến nghị mua cho PVS với giá mục tiêu 15.100 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng 53,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,8%). Theo giá đóng cửa hôm nay, PVS hiện được giao dịch tại P/E cốt lõi năm 2020 là 6,0 lần và P/B là 0,4 lần.
Thế giới di động và Điện máy xanh sẽ phục hồi đạt mức 2 chữ số trong giai đoạn 2021-2022 khi hoạt động tiêu dùng và kinh doanh phục hồi sau khủng hoảng do dịch COVID-19.
BHX (bách hóa): Nhờ biên lợi nhuận gộp gia tăng, cải thiện hiệu suất hoạt động và quản lý chi phí tốt hơn, chúng tôi kỳ vọng khả năng sinh lời của BHX sẽ tiếp tục gia tăng. Chúng tôi dự phóng BHX sẽ đóng góp 17%/26% cho lợi nhuận sau thuế trong năm 2022/2023, với tổng số lượng cửa hàng lần lượt đạt khoảng 4.000/5.000 cửa hàng so với 1.008 cửa hàng tính đến cuối năm 2019.
MWG hiện được giao dịch tại PEG 3 năm hấp dẫn là 0,3 so với dự báo CAGR EPS đạt 20% trong giai đoạn 2019-2022 của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng MWG, được hỗ trợ bởi năng lực quản lý và tài chính mạnh mẽ của công ty, cũng như quy mô vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, sẽ vượt qua khủng hoảng do dịch Covid-19.
Theo nguồn truyền thông trong nước, VinFast sẽ tạm ngừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại nhà máy ở Hải Phòng từ ngày 06/04/2020, sau khi Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 nhằm phòng chống lây lan dịch COVID-19. Thời gian hoạt động trở lại của nhà máy sẽ được công bố sau và quyết định dựa trên diễn biến dịch COVID-19.
Trong giai đoạn tạm ngưng sản xuất, công ty sẽ triển khai sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt tại nhà máy Hải Phòng nhằm cung cấp cho Chính phủ. Chúng tôi lưu ý rằng 6 nhà sản xuất ô tô và xe máy khác tại Việt Nam, bao gồm Honda, Ford, Toyota và Hyundai Thành Công, cũng đã tạm thời đóng cửa nhà máy đến ngày 15/04.
Ngoài ra, VinFast tạm thời đóng cửa các showroom tại chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) Vincom ở Hà Nội và TP. HCM (chiếm khoảng 60% tổng số lượng phòng trưng bày) trong bối cảnh các TTTM này đã đóng cửa tương ứng với yêu cầu trong Chỉ thị 16. Còn lại, hầu hết các showroom riêng lẻ của VinFast vẫn hoạt động bình thường.
Tính từ đợt bàn giao đầu tiên vào tháng 6/2019, số lượng bàn giao của Vinfast đã đạt 15.300 xe hơi (trong số 17.000 xe đã được đặt) tương ứng 5% thị phần trong năm 2019. Trong báo cáo cập nhật gần nhất dự báo sản lượng ô tô bán ra năm 2020 đạt 25.100 xe và mảng công nghiệp của VIC dự báo khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh 12 nghìn tỷ đồng trong năm 2020. Các chuyên gia có khuyến nghị mua cho VIC với giá mục tiêu 119.000 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 31%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay
PV