Print Chủ Nhật, 11/12/2022 08:50 Gốc

Tối 10/12, tại quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 (Hoa hậu du lịch thế giới năm 2022) với sự tham gia của 35 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đêm chung kết Miss Tourism World 2022 diễn ra trong không gian đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam với các tiết mục múa xòe Thái, trống quân, múa sợi cói, đèn lồng… Thêm đó là sự xuất hiện của các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài lụa tơ tằm và những bộ váy thổ cẩm, những chất liệu quen thuộc của Việt Nam.

Các Hoa hậu, Á hậu cuộc thi.

Cuộc thi công bố người đẹp Erina Hanawa, đại diện đến từ Nhật Bản giành ngôi vị cao nhất tại Miss Tourism World 2022. Các ngôi vị Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp đến từ Philippines, Việt Nam, Nga và Nigeria.

Trong đó, đại diện Việt Nam là thí sinh Lê Thị Hương Ly, cô sinh ra và lớn lên từ thành phố Hải Phòng, năm nay 20 tuổi, hiện là sinh viên chuyên ngành Sư phạm Anh-Nhật của Đại học Hải Phòng. Cô từng đạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022. Cô có màn ứng xử được đánh giá cao khi thể hiện câu trả lời bằng ngoại ngữ lưu loát, với câu hỏi chung giành cho các thí sinh lọt vào top 5 là “Điều gì bạn học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam để mang về quê hương mình?“, Hương Ly với cương vị đại diện nước chủ nhà tổ chức vòng chung kết cuộc thi, cô rất hạnh phúc khi trở thành hướng dẫn viên du lịch cho những người bạn quốc tế tham gia cuộc thi này. Cô cùng các thí sinh đã đi qua rất nhiều vùng đất của Việt Nam, cô không chỉ được trải nghiệm về văn hóa, mà còn được trải nghiệm về tình bạn, tình yêu và sự sẻ chia. Cô tin rằng đây là lúc chúng ta tái phát triển lại nền du lịch, bởi sau đại dịch COVID-19 đây là thời điểm tuyệt vời nhất để chúng ta thúc đẩy du lịch của Việt Nam. Cô tin rằng, qua cuộc thi này, các cô có thể mang hình ảnh của Việt Nam thật mới mẻ và nồng hậu đến bạn bè quốc tế. “Chào mừng quý vị đến với Việt Nam của chúng tôi”, cô hô vang trước khi kết thúc phần trả lời của mình.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022 với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam-Hành trình qua các miền di sản”. Đây cũng là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới mà các thí sinh thực hiện các hoạt động sáng tạo nội dung review/trải nghiệm nhằm tìm kiếm ngôi vị hoa hậu với mục tiêu gắn kết các quốc gia, vùng lãnh thổ. Các người đẹp đã có hành trình khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Hà Nội tới các miền di sản nhiều tỉnh thành, với những chuyến thăm quan đến chùa Trấn Quốc, Văn Miếu, Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng,… đến quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình), Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ), thảo nguyên Mộc Châu (Sơn La) và dừng chân tại khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thí sinh Lê Thị Hương Ly (Hải Phòng) đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác