Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:18

Vào dịp cuối tuần, từ ngày thứ Bảy, 16-6, tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố đồng loạt niêm yết điểm thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 của hơn 21 ngàn thí sinh. Cùng với đó, để thuận tiện cho việc tra cứu điểm thi vào lớp 10, sở GD-ĐT công bố điểm thi qua website: diemthi.haiphong.edu.vn để các thí sinh nhận được điểm thi sớm nhất, thuận tiên nhất. Kết quả thi cũng cho thấy những tín hiệu vui…

Niềm vui thí sinh kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 tại điểm thi trường THPT Trần Nguyên Hãn

Phổ điểm cao

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT Hải Phòng về điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 cho gần 21 ngàn thí sinh. Theo đánh giá của sở, nhìn chung phổ điểm năm nay có phần cao hơn mọi năm, có tổng cộng 520 bài thi đạt điểm tối đa gồm: 224 bài thi môn Toán đạt 10 điểm và 296 bài thi môn Tổ hợp đạt 20 điểm. Điểm cao nhất của môn Ngữ văn là 9,5 điểm, có 3 bài thi đạt được số điểm này.

Theo đánh giá về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 của ông Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, gần 21.000 thí sinh ở Hải Phòng vừa trải qua kỳ thi không chuyên trong hai ngày 5, 6-6 và kỳ thi vào trường THPT chuyên Trần Phú các ngày 8, 9-6 vừa qua.

Sau các ngày thi liên tiếp, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi thành phố, sự phối hợp có hiệu quả, trách nhiệm cao của các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo thi thành phố, của Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, các bậc phụ huynh, các gia đình, kỳ thi đã kết thúc tốt đẹp, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Kết thúc kỳ thi, đề các môn thi của Hải Phòng được đánh giá cao, sáng tạo, nhiều đổi mới, có tính thực tiễn và ứng dụng cao. Ngay sau đó, việc chấm thi đã được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ, có sự thống nhất trong hội đồng chấm thi. Cán bộ chấm thi áp dụng chặt chẽ đáp án chính thức của Sở, đề theo hướng mở nhưng đáp án và cách chấm là thống nhất, đồng đều.

Điểm trúng tuyển sẽ lấy từ trên xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu theo kế hoạch đã công bố. Học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0.

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường thí sinh đăng ký nguyện vọng 2. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (môn Ngữ văn và môn Toán hệ số 2) và điểm ưu tiên, điểm nghề được cộng thêm (nếu có).

Vẫn còn “điểm liệt”

Ngay sau khi kết thúc các bài thi, nhiều thí sinh đánh giá bài thi năm nay vừa sức, có tính phân loại cao và cũng khó bị điểm kém. Tuy nhiên, qua kỳ thi có thể thấy, vẫn còn một số thí sinh chủ quan dẫn đến bị “điểm liệt”.

Cũng theo thống kê mới nhất của Sở GD-ĐT, trong số gần 21 ngàn thí sinh năm nay có tổng số 31 thí sinh nhận điểm 0 tại các bài thi Toán, Ngữ văn và Tổ hợp. Theo đánh giá của hội đồng chấm thi, những thí sinh bị điểm 0 sẽ rất đáng tiếc bởi đây là điểm liệt.

Cho dù các em có đạt điểm cao ở các bài thi còn lại thì cũng không thể kéo nổi các em vượt qua được kỳ thi này nữa. Đối với cuộc đua vào trường THPT chuyên Trần Phú, cũng có thí sinh đáng tiếc bị nhận điểm 1 môn chuyên với tổng số 79 bài thi điểm 1.

Đánh giá chuyên sâu hơn về các bài thi năm nay, môn Toán có tính phân loại cao nhất, có thí sinh đạt điểm tối đa, song cũng có thí sinh không làm được bài, rớt về 0 điểm. Ở môn Ngữ văn, nhiều giám khảo đánh giá điểm thi khả quan và tuy rằng không có thí sinh đạt điểm song phần lớn các em đạt điểm 7-8 ở môn thi này.

Đối với bài thi còn lại là Tổ hợp của Tiếng Anh và Vật lý, hầu hết các thí sinh dự thi môn này đạt điểm số dao động trên trung bình. Điểm 20 cũng chiếm tỉ lệ khá cao.

Trước điểm số phổ biến trên, một số giáo viên dự đoán điểm chuẩn năm nay ở các trường sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Dự kiến, ngày 23-6 là hạn cuối để Sở GD-ĐT Hải Phòng sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập năm học 2018-2019.

An ninh Hải Phòng 19/6/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thấy gì qua điểm thi vào lớp 10 năm học 2018-2019?
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác