Chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 09 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư và Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng, đoạn từ ĐT. 353 đến cầu Thái Bình vào sáng 26/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh đây là các Dự án giao thông quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong việc kết nối giao thông liên vùng, tạo thuận lợi giao thương trong khu vực.
Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành chức năng, Ban QLDA cùng các nhà thầu thi công phối hợp, bàn bạc các biện pháp thi công, cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để bảo đảm tiến độ thực hiện các Dự án.
Trước tình hình từ đầu tháng 5/2022 đến nay thiếu hụt nghiêm trọng nguyên liệu cát để triển khai công tác thi công trên công trường, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng Ban QLDA rà soát lại các mỏ cát đang khai thác, thống nhất với doanh nghiệp ưu tiên nguồn cát cho các dự án trọng điểm, trong đó có Dự án tuyến đường bộ ven biển.
Phó Chủ tịch giao Sở GTVT phối hợp với các nhà thầu rà soát lại các tuyến đường, thống nhất với các địa phương hình thức sử dụng những tuyến đường để phục vụ việc chuyên chở nguyên vật liệu, không để xảy ra hiện tượng ách tắc vật liệu vào công trường.
Để đảm bảo tiến độ triển khai Dự án, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ cũng đề nghị Ban QLDA, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giảm sát thi công, báo cáo tiến độ hàng ngày về UBND thành phố, cùng với đó đề nghị tỉnh Thái Bình giải quyết dứt điểm về công tác GPMB trong tháng 8 tới. Phó Chủ tịch khẳng định quyết tâm thực hiện các mốc tiến độ đã cam kết với thành phố là đến trước tết Nguyên đán năm nay hoàn thành đoạn tuyến từ đường tỉnh 353 (quận Đồ Sơn) đến đường huyện 212 (huyện Tiên Lãng) và hoàn thành đoạn tuyến còn lại vào tháng 5 năm 2023.
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tại Dự án tuyến đường bộ ven biển theo hợp đồng BOT, doanh nghiệp dự án đang tổ chức thi công trên toàn tuyến. Trong đó, đoạn thuộc địa bàn quận Đồ Sơn khối lượng thi công ước đạt gần 47%; huyện Kiến Thụy đạt 49%; cầu Văn Úc đạt gần 70%; đoạn qua huyện Tiên Lãng đạt 12%, cầu Thái Bình đạt 23% và đoạn thuộc địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đạt 58% giá trị hợp đồng. Tổng giá trị thực hiện toàn tuyến đến thời điểm này, đạt khoảng 41% giá trị hợp đồng. Đối với Dự án tuyến đường bộ ven biển mở rộng, đến nay, tổng giá trị thực hiện đạt khoảng gần 37% giá trị hợp đồng. Hiện nay, việc thi công dự án đang gặp khó khăn do khan hiếm vật liệu cát, bên cạnh đó là những bất cập trong chuyên chở vật liệu vào công trường, chi phí đầu tư tăng, ảnh hưởng đến công tác thi công…
Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh