Print Thứ Năm, 30/01/2020 11:24 Gốc

Chiều 29/1 (tức ngày mồng 5 tháng Giêng), Sở Ngoại vụ phối hợp cùng Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp mặt kiều bào và thân nhân, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tham dự chương trình gặp mặt, về phía Trung ương có đồng chí: Trương Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Hội Liên lạc Việt Nam tại nước ngoài.

Về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường thực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng hơn 400 bà con Việt kiều và thân nhân tới dự.

Hơn 400 bà con kiều bào cùng thân nhân tham dự buổi gặp mặt nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Trong không khí trang trọng và thân mật, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ vui mừng được gặp mặt các bà con kiều bào về quê ăn Tết và gửi lời chúc mừng bà con cùng thân nhân một năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chủ tịch thông tin nhanh với bà con kiều bào những thành tựu nổi bật về kinh tế – xã hội thành phố đạt được trong năm 2019 và khẳng định, những kết quả trên có đóng góp không nhỏ của bà con Việt kiều và thân nhân.

Chủ tịch cho biết, năm qua các lĩnh vực an sinh xã hội của thành phố tiếp tục được quan tâm phát triển đồng bộ; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác đối ngoại, giao lưu nhân dân của thành phố với các nước trong khu vực và trên thế giới ngày càng được mở rộng và phát triển…Năm 2019, riêng lượng kiều hối gửi về thành phố đạt hơn 409 triệu USD, tăng hơn 42% so với năm 2018 và bằng ¼ thu nội địa thành phố. Thành phố hiện nay có khoảng 40 nghìn kiều bào đang định cư tại 40 quốc gia, vùng lãnh thổ và dù đang sinh sống ở bất cứ nơi đâu trên thế giới đều là một phần máu thịt của dân tộc, đều hướng về quê hương, thành phố với tình yêu cháy bỏng. Bà con kiều bào ở nước ngoài cũng thường xuyên tham gia tích cực và đều đặn các hoạt động nhân đạo và từ thiện, nhất là nhân dịp các ngày lễ lớn và ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi gặp mặt bà con kiều bào.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng bày tỏ mong muốn, trong năm 2020, bà con kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cùng chung sức xây dựng thành phố, đất nước, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng đến các nước trên thế giới, để thành phố Hải Phòng sớm hoàn thành mục tiêu Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đề ra. Chủ tịch khẳng định thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các hoạt động gắn kết kiều bào, tăng cường kết nối với các tổ chức Hội đoàn của bà con Hải Phòng ở nước ngoài; hỗ trợ thông tin, hình ảnh, tư liệu về thành phố đến bà con; phát huy vai trò cầu nối của kiều bào hướng quê hương, thành phố và đất nước…

Tại cuộc gặp mặt, UBND thành phố biểu dương, khen thưởng cho 7 cá nhân là các kiều bào đã có những thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Nhân dịp này, Hội Hoa Trắng – Cộng hòa Pháp trao tặng 5.000 Euro cho những nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các cháu có hoàn cảnh khó khăn của quận Đồ Sơn; Đoàn kiều bào Hải Phòng thăm Trường Sa tặng Lữ đoàn Đặc Công 126 Hải quân 50 triệu đồng; Hội Liên lạc Việt kiều huyện Kiến Thụy tặng 30 triệu đồng cho Người nghèo của huyện Kiến Thụy; Ông Nguyễn Sơn Nam, Kiều bào Mỹ mua lương thực tặng người nghèo phường Lê Lợi với số tiền là 220 triệu đồng; ông Trần Văn Ba, kiều bào tại Liên bang Nga tặng 20 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của phường Phù Liễn, quận Kiến An; Ông Nguyễn Quang Vinh, Câu lạc bộ Doanh Việt kiều tặng 10 triệu đồng cho Hội người mù và người nghèo của huyện Tiên Lãng.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thành phố gặp mặt hơn 400 bà con Việt kiều nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác