Print Thứ Tư, 10/04/2024 16:56 Gốc

Chuẩn bị Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 10/4, Ban Đô thị HĐND thành phố thẩm tra hồ sơ Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đến năm 2045. Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố chủ trì cuộc thẩm tra. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp.

Quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên nhằm cụ thể hóa những chiến lược, định hướng phát triển của quốc gia và của thành phố Hải Phòng; phát huy hiệu quả các giá trị lịch sử, cảnh quan, môi trường, văn hóa, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thích ứng biến đổi khí hậu; xây dựng, phát triển đô thị Thủy Nguyên trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, hướng tới thành phố quốc tế, thành phố sinh thái thông minh..

Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Qua nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố lưu ý để hồ sơ này được HĐND thành phố thông qua cũng như Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khi trình song song, huyện Thủy Nguyên cần chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia của các Bộ, ngành Trung ương và Sở, ngành thành phố, các ý kiến góp ý của chuyên gia. Trong đó về trình tự các bước quy hoạch không gian đô thị phải bảo đảm các căn cứ pháp luật như Luật Quy hoạch 2019, hệ thống các chỉ tiêu phải bám sát các quy chuẩn, thông tư của Bộ Xây dựng cũng như các chỉ tiêu của đô thị loại 3, hướng tới đô thị loại 2… Đồng thời, trong Đồ án quy hoạch phải thể hiện rõ Thủy Nguyên phát triển hiện đại nhưng phải gắn với các di tích lịch sử văn hóa; đối với các nội dung trong quy hoạch phân khu cần xác định rõ từng khu vực và hệ thống các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu về hạ tầng thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục, môi trường, giao thông…

Hoàng Tùng

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thẩm tra hồ sơ Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đến năm 2045
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác