Print Thứ Ba, 26/09/2023 11:25 Gốc

Sáng 27/9, Ban Pháp chế HĐND thành phố họp thẩm tra các hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết trình Kỳ họp HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Ban Pháp chế HĐND thành phố đã thẩm tra đề nghị của UBND thành phố ban hành Nghị quyết về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã trên địa bàn thành.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đó, việc ban hành Nghị quyết mới của HĐND thành phố nhằm cụ thể hóa Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ và các quy định hiện hành của Trung ương về chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc họp.

Việc quy định chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã trên địa bàn thành phố có sự kế thừa Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành trước đây, đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành; phù hợp với cân đối ngân sách địa phương và thực tiễn hoạt động tại cơ sở nhằm khuyến khích, phát huy vai trò, trách nhiệm của những người hoạt động không chuyên trách.

Ban Pháp chế HĐND thành phố cũng cho ý kiến về đề nghị của UBND thành phố thay thế Nghị quyết số 27/2019/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND thành phố về cơ chế chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thành phố Hải Phòng chịu sự tác động trực tiếp trong quá trình sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND thành phố.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Phạm Quốc Ka nhấn mạnh sự cần thiết của việc ban hành các Nghị quyết trên nhằm hỗ trợ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố cũng như cơ chế chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương, sớm hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục, thời gian để trình Kỳ họp HĐND thành phố khóa XVI xem xét, quyết định.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thẩm tra các hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết trình Kỳ họp HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác