Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:18

Chiều 25/6, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố tổ chức thăm, tặng quà cho tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 là năm thứ 17 được triển khai do Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố tổ chức.

Chương trình được thực hiện từ ngày 24/6 – 27/6/2018 với các nội dung gồm: công tác tuyên truyền; công tác tư vấn mùa thi cho thí sinh và người nhà thí sinh; hướng dẫn nơi ăn uống phù hợp, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn và hỗ trợ đi lại; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…; phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh, an toàn tại địa điểm thi. Trước đó, Ban Thường vụ Thành đoàn – Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” và Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 vào sáng ngày 3/6/2018.


Tặng quà cho tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tại Trường THPT Ngô Quyền


Tính đến ngày 14/6/2018, các trường Đại học, Cao đẳng; quận, huyện đã thành lập được 72 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.500 tình nguyện viên tham gia. Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi: 300 áo thun, 400 mũ, 6.000 quạt tay, 1.000 áo mưa, 14.000 chai nước uống và 2.500 cẩm nang “Tiếp sức mùa thi” (cung cấp thông tin về kỳ thi và điện thoại liên hệ của các cấp ngành, đơn vị có liên quan).

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 có một số điểm mới như: được triển khai sớm hơn so với các năm, triển khai từ cuối tháng 5 để đảm bảo việc nắm bắt sớm và đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh; thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện; chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; huy động học sinh THPT tham gia tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia theo hướng quy củ hơn; giao cho mỗi Quận, Huyện đoàn hỗ trợ ít nhất 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi bằng tiền mặt, hỗ trợ cơ sở vật chất ô, dù, lều, bạt cho đội hình tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng. Chỉ đạo trực tiếp 2 đội hình cấp thành phố là: Đội hậu cần y tế sẽ có mặt ở các điểm thi, thực hiện nghiệp vụ sơ cấp cứu nếu có tình huống về y tế xảy ra và Đội sinh viên tình nguyện là người Hải Phòng đang học tập tại các trường Đại học tại Hà Nội, chia 2 nhóm với nhiệm vụ tiếp sức mùa thi tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải và làm công tác truyền thông về Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018… 


Thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tại Chương trình


Chương trình tập trung cho 2 mục tiêu đó là: đảm bảo tất cả các điểm thi tại thành phố đều có đội hình “Tiếp sức mùa thi”; đảm bảo tất cả các thí sinh có có nhu cầu đều được hỗ trợ trong kỳ thi. Qua khảo sát, Hội Sinh viên thành phố đã xây dựng phương án hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh bằng nhiều hình thức: tiền mặt, di chuyển, địa điểm ăn ở miễn phí…; rà soát, trao tặng 140 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 với tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

Thông tin liên quan đến nội dung Chương trình được Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố đăng tải trên facebook: https://www.facebook.com/HSV.HP2018/ hoặc qua số điện thoại: 02253.745.923.


Hoàng Tùng – Cổng TTĐT thành phố

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thăm, tặng quà cho tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác