Print Thứ Năm, 27/04/2023 20:55 Gốc

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023 diễn ra từ ngày 1-7/5 với sự góp mặt của các nhà hát múa rối hàng đầu Việt Nam.

Tại Liên hoan, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng sẽ tham gia biểu diễn 5 chương trình, trong đó chính thức tham gia Liên hoan với vở diễn “Quê Việt” thể loại Rối nước.

Khung cảnh êm đềm của làng quê Việt Nam.

Vở diễn kéo dài 45 phút, được dàn dựng kết hợp giữa Rối nước và nghệ thuật sắp đặt, kết nối truyền thống tới hiện đại. Vở rối đưa khán giả đến với khung cảnh êm đềm của làng quê Việt Nam và hòa cùng cuộc sống chất phác của người nông dân Việt.

Vở diễn hướng tới một tiêu chí giản dị, đó là khơi gợi quê hương trong mỗi chúng ta, khiến cho khán giả như trở về với làng quê Bắc Bộ cổ xưa. Đây là sự thay đổi lớn trong nội dung so với Múa rối cổ truyền Việt Nam (chỉ diễn tích, trò, không diễn kịch bản dàn dựng).

Sân khấu nước khá huyền ảo với thủy đình bằng phên nứa mộc mạc, hồ sen lãng mạn.

Trên sân khấu nước khá huyền ảo với thủy đình bằng phên nứa mộc mạc, hồ sen lãng mạn, “Quê Việt” đầy ắp những trò diễn truyền thống của rối nước như trọi châu, cày cấy, đàn vịt, đàn cá bơi lội, múa rồng, phượng, đua thuyền…

Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình.

Để đảm bảo chất lượng nghệ thuật của vở diễn trước khi tham gia Liên hoan, chiều 27/4, tại Nhà trưng bày Triển lãm thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tiến hành thẩm định chương trình, đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện trước khi ra mắt khán giả và tham gia Liên hoan Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thẩm định vở rối “Quê Việt” tham gia Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác