Print Thứ Năm, 15/12/2022 19:10 Gốc

Chiều 15/12, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình nghệ thuật “Thanh âm sóng biển” do Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện tham gia Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022.

Thành viên Hội đồng Nghệ thuật tham dự chương trình.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Kịch bản và Đạo diễn Nhạc sĩ Chu Tâm Huy & Cao Xuân Dũng, Chỉ đạo nghệ thuật Phó trưởng đoàn phụ trách NSƯT Khánh Hòa, Chỉ huy dàn nhạc Hà Minh Châu, Chỉ huy biểu diễn NSƯT Đức Hoài… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Tiết mục tham gia Liên hoan.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần, phần 1 “Sóng Bạch Đằng” với các tiết mục: “Bạch Đằng Giang Ký sử”, “Dệt non sông, dệt tình người”, “Trai làng chài”, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Qua đó, giới thiệu với khán giả trong và ngoài nước về Bạch Đằng Giang, niềm tự hào của mảnh đất và con người Hải Phòng, dòng sông huyền thoại luôn nhắc nhở các thế hệ người Hải Phòng về lòng yêu nước, tài trí của các bậc tiền nhân. Giờ đây dòng Bạch Đằng Giang lại tiếp tục bồi đắp cho tâm hồn người dân Hải Phòng, cho sự phát triển quan trọng của thành phố Cảng biển anh hùng.

Tiết mục tham gia Liên hoan.

Phần 2 chương trình nghệ thuật có chủ đề “Khát vọng biển” với các ca khúc “Khát vọng biển”, “Giai điệu từ cửa biển”, “Sóng ngầm”, “Vũ khúc biển”, kết thúc chương trình là hợp ca “ASEAN-Thanh âm hòa bình”. Giới thiệu với khán giả về các thế hệ người Hải Phòng, chủ nhân của vùng đất “đầu sóng”, “ngọn gió” nối tiếp nhau tạo dựng nên truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, cởi mở, bất khuất, kiên trung, vượt lên sóng cả để dựng xây thành phố công nghiệp hiện đại văn minh, để vùng đất cửa biển vươn mình ra biển lớn.

Tiết mục tham gia Liên hoan.

Dự kiến chương trình tham gia biểu diễn tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022 vào đêm ngày 21/12/2022, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022 có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 10 đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 đơn vị nghệ thuật nước ngoài.

Tiết mục tham gia Liên hoan.

Liên hoan hướng tới chào mừng Kỷ niệm 55 năm ngày ASEAN, là dịp để các nghệ sỹ, diễn viên và những người làm công tác tham mưu quản lý văn hóa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu những tinh hoa âm nhạc truyền thống trong cộng đồng các nước ASEAN, góp phần làm phong phú hoạt động trong khuôn khổ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022.

Tiết mục tham gia Liên hoan.

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đánh giá cao chất lượng chương trình, đồng thời có một số ý kiến đóng góp về các ca khúc, phục trang, phong cách biểu diễn để êkip thực hiện hoàn thiện trước khi lên đường tham gia Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Thẩm định chương trình nghệ thuật “Thanh âm sóng biển” tham gia Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác