Tàu thủy đâm va vào gầm cầu An Thái qua sông Kinh Môn

Khoảng 14 giờ ngày 21/5, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra do tàu thủy đâm, va chạm vào gầm cầu An Thái qua sông Kinh Môn trên tuyến quốc lộ 17B, thuộc địa bàn huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Sau vụ va chạm, tàu được di chuyển khỏi vị trí mắc kẹt. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Khoảng 14 giờ ngày 21/5, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra do tàu thủy đâm, va chạm vào gầm cầu An Thái qua sông Kinh Môn trên tuyến quốc lộ 17B, thuộc địa bàn huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tàu thủy quá khổ thông thuyền có biển kiểm soát QN 6626 của Công ty Cổ phần tập đoàn kinh tế Đông Bắc Hạ Long (trên tàu không có hàng), do thuyền phó Lê Văn Nhân, sinh năm 1968, trú tại xã Phú Thành, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An điều khiển theo hướng hạ lưu (Hải Phòng) đi thượng lưu (Phà Mây, Hải Dương) đã va đâm và mắc kẹt vào gầm cầu An Thái.

Cú va chạm này đã làm vỡ đầu dầm tại gối kê khung T nhịp 5 (khoang thông thuyền chính); vỡ đầu dầm chữ I bêtông cốt thép dự ứng lực 24m; vỡ phần bêtông lan can giữa nhịp 5, vỡ bêtông trụ T4 và hư hỏng hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa đánh dấu khoang thông thuyền (1 biển báo và 3 đèn báo hiệu năng lượng mặt trời); hư hỏng đường cáp quang chạy dưới gầm cầu phía hạ lưu cầu An Thái (km13+200, Quốc lộ 17B; km19+500 sông Kinh Môn).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Kinh Môn, các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết phân luồng cả đường thủy và đường bộ. Đến gần 16 giờ cùng ngày, lực lương chức năng đã giải phóng được tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt, đưa về vị trí an toàn.

Tỉnh Hải Dương đã giao Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT đường 188 phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh không để các phương tiện đường bộ đi vào phần mặt cầu nhịp số 5; tổ chức kiểm định, đánh giá khả năng chịu tải của nhịp số 5, trụ T4, T5 xong trước ngày 25/5/2019.

Hộp dây cáp viễn thông trên cầu An Thái bị hỏng. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II khẩn trương, rà soát, kiểm tra an toàn neo đậu của các phương tiện thủy khu vực các cầu đường bộ, bảo đảm không vị phạm hành lang an toàn cầu; đặc biệt là khu vực cầu An Thái, tránh việc nhổ neo dẫn đến va trôi vào các cầu đường bộ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào ngày 6/3/2016, tàu Thành Luân 28 mang số hiệu HP 3016 có trọng lượng khoảng 3.000 tấn lưu thông theo hướng Hải Dương-Hải Phòng đã đâm va làm gãy dầm bê tông cốt thép dự ứng lực 24m của cầu An Thái và mắc kẹt dưới gầm cầu hơn 11 ngày. Sau sự cố này, cầu An Thái đã phải sửa chữa, thay thế 1 trong 4 thanh dầm bêtông cốt thép bị hỏng./.

Mạnh Tú (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn. Vietnam+

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thăm, tặng quà, chúc Tết các cá nhân tiêu biểu quận Đồ Sơn

Sáng 9/1, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng…

09/01/2025

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các địa phương, doanh nghiệp nước Cộng hòa Togo

Sáng 9-1, Đoàn Bộ Ngoại giao, Hội nhập khu vực và Kiều dân nước Cộng…

09/01/2025

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Hải Phòng

Chiều 8/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp Đoàn đại biểu…

08/01/2025

Khởi công dự án tu bổ di tích gần 240 tỉ đồng ở Hải Phòng

Ngày 8.1, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) phối hợp tổ chức lễ khởi công, động…

08/01/2025

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 53 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 6-8/1, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ…

08/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More