Print Thứ Tư, 22/01/2020 11:49 Gốc

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý, sáng 21-1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tiếp xúc các đồng chí lãnh đạo thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; các quận, huyện.

Dự tiếp xúc có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng và đông đủ cán bộ chủ chốt toàn thành phố.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố điểm qua một số nét nổi bật về tình hình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý của thành phố. Theo đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho Tết cơ bản hoàn tất. Theo đó, quà của Chủ tịch nước, của thành phố, các quận, huyện, phường, xã được chuyển tới các gia đình chính sách, hộ nghèo. Về trang trí, trang hoàng các đường phố, năm nay có nhiều đổi mới khi cùng với hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí, thành phố tập trung nhiều hơn về hệ thống hoa, cây cảnh, làm cảnh quan thành phố thêm rực rỡ. Chủ tịch UBND thành phố lưu ý các địa phương, đơn vị tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị Tết cho nhân dân, bảo đảm để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đồng thời tổ chức trang trí, trang hoàng tại các khu vực công cộng, tạo không khí vui tươi đón Tết.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Về bảo đảm an toàn giao thông, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương tổ chức quản lý tốt vỉa hè, lòng đường, ra quân giữ gìn trật tự đường hè, không để các trường hợp lấn chiếm bán hàng dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Công an thành phố, Sở Giao thông- Vận tải tổ chức phân luồng, không để xe công-ten-nơ vào khu vực nội thành trong giờ cao điểm. Giám đốc Công an thành phố bố trí lực lượng ứng trực, sẵn sàng điều phối, giải tỏa giao thông tại các khu vực hay xảy ra ùn tắc, đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ về sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông; kiểm tra và động viên lực lượng công an chính quy mới được điều chuyển về các xã. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, dẹp các tụ điểm cờ bạc, ma túy, tệ nạn xã hội, nắm chắc các đối tượng hình sự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; bảo đảm an toàn các điểm bắn pháo hoa, cả tầm cao và tầm thấp; ngăn chặn triệt để tình trạng đốt pháo nổ; quản lý tốt hoạt động lễ hội trước, trong và sau Tết. Chủ tịch UBND thành phố lưu ý các cơ sở y tế bảo đảm ứng trực thường xuyên, mức độ sẵn sàng cao. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo bảo đảm tốt các điều kiện cho sản xuất nông nghiệp, tổ chức Tết trồng cây. Sau Tết, các địa phương, đơn vị nhanh chóng bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu triển khai kế hoạch thực hiện trong và ngoài Tết Nguyên đán.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc gặp gỡ, tiếp xúc ấm áp trong thời điểm chuẩn bị đón mùa xuân mới Canh Tý. Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, năm 2019, thành phố đạt kết quả rất tốt đẹp, toàn diện, làm nổi bật thêm thành tích trong 4 năm đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 vào cuộc sống; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ngày càng lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị thành phố với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả cao; là sự kế thừa thành công thành tựu của hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Trung ương. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ này, Hải Phòng vinh dự được đón hầu hết các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị về thăm và làm việc; Bộ Chính trị ban hành Nghi quyết 45 về sự phát triển của Hải Phòng tới năm 2045; tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là về các cơ chế chính sách, tạo đà để thành phố bứt phá mạnh mẽ. Đây là cơ hội, là thời cơ để Hải Phòng phát triển bùng nổ trong những năm tới.

Đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ thành phố trong năm qua và mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần này trong năm 2020, trước hết tập trung lo Tết chu đáo, an toàn, vui tươi cho nhân dân; không lơ là, chủ quan mà cần đổi mới, sáng tạo hơn trong thực hiện các nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố với quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao trong năm 2020. Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ rõ: Với nền tảng đã đạt được, với thời cơ, vận hội mới, với đội ngũ cán bộ thành phố ngày càng trưởng thành, tâm huyết, trách nhiệm, chắc chắn Hải Phòng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong 5 năm tới và những năm tiếp theo.

Bên cạnh tập trung phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo các ngành, các cấp trong năm 2020 tập trung tổ chức thành công, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội 16 của Đảng bộ thành phố; đại hội 13 của Đảng. Nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng báo cáo chính trị thiết thực, xứng tầm, định hình rõ nét sự phát triển của địa phương, đơn vị trong những năm tới; chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung liên quan tới công tác nhân sự để có đội ngũ cán bộ đủ tầm gánh vác nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn các ngành, các cấp nỗ lực cố gắng nhiều hơn vì sự phát triển của thành phố, phân công công việc cụ thể, rõ trách nhiệm, tập trung cao ngay từ ngày đầu tháng đầu của năm 2020, phấn đấu hoàn thành xuất sắc, vượt mức, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, đồng chí Bí thư Thành ủy chúc đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công, tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của thành phố./.

Tin: Hồng Thanh; Ảnh: Duy Thính/Theo Báo Hải Phòng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập trung lo Tết chu đáo, an toàn và bắt tay ngay thực hiện nhiệm vụ năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác