Print Thứ Bảy, 04/05/2019 15:48

Sáng 4/5, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến về tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế – xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển, có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu duy trì mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp (+23,01%), kim ngạch xuất khẩu (+25,37%), thu hút khách du lịch (+7,8%), dự nợ tín dụng (+12,99%). Thành phố tổ chức thành công Lễ hội chiến thắng Bạch Đằng giang. Xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5/2019 và kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, đặc biệt là chương trình Lễ hội Hoa Phượng đỏ – Hải Phòng 2019.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng báo cáo tại cuộc họp

Công tác hỗ trợ xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được đảm bảo. Tập trung lực lượng triển khai thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cùng với đó, thành phố đã chủ động, tích cực chuẩn bị báo cáo làm việc với Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Kinh tế – Xã hội Đại hội XII và đề xuất xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, thách thức như: công tác giữ trật tự đường hè chưa đạt yêu cầu đề ra, việc sử dụng hè đường trên nhiều tuyến phố còn chưa đúng quy định; chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ một số dự án đầu tư chưa đáp ứng được yêu cầu; dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, các ngành trong 4 tháng đầu năm 2019, kinh tế – xã hội thành phố đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng như: thu ngân sách tăng cao, kết cấu hạ tầng giao thông đang được triển khai tốt, nhiều nhà đầu tư lớn đang đầu tư vào thành phố tạo ra những bước phát triển, thay đổi đột phá cho thành phố.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2019 và những tháng tiếp theo, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành cần tiếp tục tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn để nhanh chóng triển khai các dự án của doanh nghiệp lớn về Hải Phòng, khi các dự án này được triển khai sẽ thúc đẩy nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, giải quyết được việc làm cho người lao động. Cùng với đó là triển khai thực hiện các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông đã thông qua tại Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV để khởi công trong năm nay. Với những công trình đã khởi công, tập trung công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ. Các cấp, ngành, địa phương cần cố gắng, tích cực hơn nữa trong triển khai Nghị quyết số 32 của HĐND thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trong tháng 5/2019 cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng đỏ – Hải Phòng 2019 cùng với việc khởi công nhiều công trình, dự án lớn và đảm bảo tốt công tác đón tiếp khách, đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông trong quá trình tổ chức các hoạt động diễn ra trong Lễ hội.

Về các chỉ tiêu kinh tế – xã hội trong 4 tháng đầu năm, đồng chí Bí thư Thành ủy giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê Hải Phòng rà soát lại các số liệu để đảm bảo khách quan, chính xác; tiếp tục bám sát chỉ tiêu hàng tháng đối với công tác thu ngân sách, chống thất thu, thất thoát ngân sách.

Trong công tác xây dựng Đảng, cần tập trung kiện toàn bộ máy cán bộ các cấp; sớm hoàn thành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị. Liên quan đến việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố và các cấp, đồng chí Bí thư Thành ủy giao Ban Tổ chức Thành ủy rà soát lại trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Trung ương và đảm bảo để Đại hội được tổ chức theo đúng thời gian quy định.

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác