Công nghệ

Tập huấn về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, lĩnh vực người có công trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố

Sáng ngày 5/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức tập huấn cho cán bộ cấp huyện thực hiện việc “Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, lĩnh vực người có công trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố”.

Đây là chương trình được thực hiện theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2023.

Toàn cảnh Khai mạc lớp tập huấn

Tới dự buổi tập huấn có sự hiện diện của đồng chí Đinh Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo Văn phòng Sở; cán bộ đầu mối thực hiện theo dõi việc giải quyết TTHC Văn phòng Sở; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Người có công; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các quận, huyện; cán bộ trực tiếp trực tiếp tham gia giải quyết, xử lý thủ tục hành chính công tác người có công tại Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các quận, huyện và cán bộ bộ phận một cửa các quận, huyện.

Đồng chí Đinh Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu Khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn lý thuyết và thực hành trên máy tính các chức năng của Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố. Các nghiệp vụ bao gồm: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ, ký số và trả kết quả; Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cụ thể việc nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Hải Phòng, được trang bị các kỹ năng để thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, xử lý nhanh gọn và hiệu quả hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng chí Nguyễn Viết Bắc giảng viên hướng dẫn tập huấn

Năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành kết nối, liên thông Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã hoàn thành việc kết nối Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố với nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng Phòng Người có công phát biểu tại lớp tập huấn

Việc đào tạo, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, giúp lan tỏa và thay đổi thói quen và hành vi của các tổ chức cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

 

 

 

 

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More