Sáng ngày 13/5, Ủy ban nhân dân quận Lê Chân phối hợp với Trung tâm Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn về số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 100 cán bộ thực hiện việc “Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố”. Đây là chương trình được thực hiện theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của quận năm 2023.
Tới dự Hội nghị tập huấn có sự hiện diện của đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó trưởng Ban chỉ đạo về Chuyển đổi số; các đồng chí Lãnh đạo UBND quận, Thủ trưởng các đơn vị và cán bộ bộ phận một cửa trên địa bàn quận.
Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó trưởng Ban chỉ đạo về Chuyển đổi số nhấn mạnh: Việc nâng cao nhận thức, cách thức, tư duy và kỹ năng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là cấp thiết, luôn phải kịp thời. Chúng ta giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp thì bản thân chúng ta phải nắm chắc, hiểu sâu, hiểu rõ các bước, các quy trình thì mới có thể hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn lý thuyết và thực hành trên máy tính các chức năng của Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố. Các nghiệp vụ bao gồm: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ, ký số và trả kết quả; Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cụ thể việc nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Hải Phòng, được trang bị các kỹ năng để thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, xử lý nhanh gọn và hiệu quả hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành kết nối, liên thông Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã hoàn thành việc kết nối Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố với nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Việc đào tạo, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức của quận góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, giúp lan tỏa và thay đổi thói quen và hành vi của các tổ chức cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung ngày một tốt hơn.