Sáng ngày 17/5, Ủy ban nhân dân huyện Kiến Thụy phối hợp với Trung tâm Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn về số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 100 cán bộ thực hiện việc “Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính”.
Đây là chương trình được thực hiện theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của huyện năm 2023.
Tới dự buổi tập huấn có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị và cán bộ bộ phận một cửa trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn lý thuyết và thực hành trên máy tính các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến thành phố. Các nghiệp vụ bao gồm: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ, ký số và trả kết quả; Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cụ thể việc nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Hải Phòng, được trang bị các kỹ năng để thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, xử lý nhanh gọn và hiệu quả hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành kết nối, liên thông Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã hoàn thành việc kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến thành phố với nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Việc đào tạo, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, giúp lan tỏa và thay đổi thói quen và hành vi của các tổ chức cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố nói chung ngày một tốt hơn.