Print Thứ Hai, 02/11/2020 22:30 Gốc

Chiều 2/11, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020 cho các điều tra viên của các Quận, Huyện đoàn, Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng.

Việc thực hiện công tác đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2020 nhằm mục đích phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố, cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn thành phố; giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước các cấp nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng làm một trong những nội dung để đánh giá xác định chỉ số CCHC năm 2020 của các sở, ngành, UBND quận, huyện.

Quanh cảnh Lớp tập huấn.

Thông qua việc tham gia trực tiếp đo lường sự hài lòng của người dân, đoàn viên thanh niên thành phố sẽ được tuyên truyền nâng cao nhận thức về CCHC, cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Tại Lớp tập huấn, các điều tra viên được Sở Nội vụ hướng dẫn về cách triển khai và thực hiện điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính thành phố Hải Phòng năm 2020. Theo đó, điều tra viên sẽ tải ứng dụng về thiết bị điện tử cầm tay có thể kết nối mạng (điện thoại thông minh, máy tính bảng…) để thực hiện khảo sát thay cho phiếu giấy như trước đây. Điều tra viên sẽ đọc các câu hỏi và tích câu trả lời của người dân, người đại diện tổ chức trên ứng dụng; kết quả điều tra được tự động tổng hợp, cập nhật theo thời gian thực và báo về bộ phận quản trị trên phần mềm.

Phần mềm có các tính năng để giám sát việc điều tra của các điều tra viên, cụ thể như tính năng: định vị, ghi âm, cảnh báo đối với các phiếu trả lời thấp, giới hạn thời gian điều tra tối thiểu, cảnh báo các phiếu điều tra chưa điền đầy đủ thông tin…

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được tiến hành từ tháng 10 đến hết tháng 12/2020. Đối tượng lấy ý kiến là người dân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập huấn nghiệp vụ đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác