Print Thứ Sáu, 07/10/2022 11:35 Gốc

Sáng 7/10, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu Chuyển đổi số hiện nay và tập huấn nghiệp vụ Chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt huyện Thủy Nguyên năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Thời gian qua, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình. Nhận thức về Chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt là doanh nghiệp, người dân đã bắt đầu có ý thức trách nhiệm và mong muốn được tham gia vào quá trình Chuyển đổi số.

Quang cảnh Hội nghị.
Đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị.

UBND huyện cũng đã chủ động tìm kiếm các giải pháp Chuyển đổi số với việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ thông tin-viễn thông. Đặc biệt, người dân cũng đang thay đổi nhận thức về Chuyển đổi số, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới và đang bắt đầu được thừa hưởng những giá trị từ Chuyển đổi số và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình Chuyển đổi số, với các hoạt động như: giao dịch điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng các ứng dụng phòng, chống dịch bệnh Covid-19; sử dụng thẻ BHYT điện tử… Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ Chuyển đổi số từng bước được hoàn thiện. Mạng truyền số liệu chuyên dùng; hệ thống camera giám sát thông minh… sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu Chuyển đổi số trong thời gian tới.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tiếp thu những nội dung của các báo cáo viên, kịp thời tham mưu, áp dụng trên địa bàn huyện nhằm đẩy nhanh và nâng cao hiệu quả quá trình Chuyển đổi số. Đồng hchis nhấn mạnh, phải xác định Chuyển đổi số là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân; trong đó lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, là chủ thể quan trọng nhất, là mục tiêu, yêu cầu, động lực và là đối tượng chính thụ hưởng thành quả của quá trình Chuyển đổi số. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương cần tận dụng tối đa cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; trong đó, việc xác định sớm lộ trình và đẩy nhanh tiến trình Chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để phát triển các ngành, lĩnh vực, địa phương…

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt tại Hội nghị.
Các đại biểu quét mã QR nhận tài liệu trước khi vào Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông và Viettel Hải Phòng giới thiệu nội dung Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Ứng dụng Chuyển đổi số trông công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và hoạt động điều hành của chính quyền địa phương.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập huấn nghiệp vụ Chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt huyện Thủy Nguyên năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác