Print Thứ Tư, 12/04/2023 21:25 Gốc

Chiều 12/4, Ban Chỉ đạo 35 thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023.

Hội nghị tập huấn kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo 35 thành phố; đại tá Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân và các thành viên, nhóm chuyên gia, tổ thư ký giúp việc, nhóm cộng tác viên Ban chỉ đạo 35 thành phố và các quận, huyện; đại diện cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí thành phố.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về một số cách làm sáng tạo của Ban tổ chức và các kết quả đạt được của Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thành phố năm 2022. Tuy nhiên, Cuộc thi chính luận năm 2022 của thành phố, có ít tác phẩm mang tính nghiên cứu, tổng kết lý luận với tư duy chính trị sắc bén, sáng tạo; tính thực tiễn, ứng dụng cao, đặc biệt là các tác phẩm đấu tranh, phản bác trực diện; chưa có nhiều tác phẩm đạt giải cao của Trung ương.

500 học viên tham dự buổi tập huấn.

Với mong muốn bồi đắp kiến thức cho các học viên, Ban Chỉ đạo 35 thành phố mời giảng viên là đại tá Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi cấp Trung ương năm 2022, cũng là người trực tiếp đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay đến tập huấn, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm với các học viên, nhất là giải đáp những thắc mắc, vấn đề trong thực tiễn mà học viên còn băn khoăn. Qua đó, giúp học viên không chỉ có được những tác phẩm chất lượng cao gửi tham gia và đạt giải cao cuộc thi cấp Trung ương, còn có thêm kỹ năng viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để phục vụ tốt hơn hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 thành phố, các địa phương, đơn vị. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các học viên mạnh dạn trao đổi, thảo luận với giảng viên để gặt hái được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cụ thể. Đồng thời, có kế hoạch, lộ trình vận dụng những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ được tiếp thu, bồi dưỡng vào thực tiễn nhiệm vụ chuyên môn của mình, trên cơ sở đó làm tốt công tác tham mưu, giúp việc và tổ chức triển khai có hiệu quả Cuộc thi chính luận năm 2023.

Đại tá Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương trao đổi kỹ năng và kinh nghiệm.

Tại hội nghị, gần 500 học viên nghe đại tá Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương trao đổi kỹ năng và kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, tập trung vào quy trình xây dựng tác phẩm chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí hay về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như kinh nghiệm thực tiễn khi thực hiện tác phẩm cụ thể./.

Phương Mai

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập huấn kỹ năng viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác