Print Thứ Ba, 05/04/2022 10:30 Gốc

Sáng 5/4, tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức mới về công tác thông tin đối ngoại năm 2022.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại thành phố chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nêu rõ: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, nhất là một số sự kiện diễn ra thời gian gần đây đã tác động đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố, là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, chống phá. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức mới về công tác thông tin đối ngoại nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại của thành phố trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị.

Để phát huy hiệu quả của lớp tập huấn, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các học viên cần thực hiện tốt phương châm “học đi đôi với hành”, tiếp thu đầy đủ các nội dung; chủ động trao đổi, làm rõ những nội dung có liên quan đến cơ quan, địa phương, đơn vị. Sau hội nghị, các học viên liên hệ, vận dụng những kiến thức, kỹ năng và phương pháp được trang bị vào thực tế công tác nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò tham mưu, giúp việc trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong tổ chức tuyên truyền cần thực hiện nghiêm túc việc phân cấp thông tin, bảo đảm đầy đủ, chính xác, cụ thể quan điểm, chủ trương đối ngoại nhất quán của Việt Nam, nhất là trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Đồng thời tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chủ động định hướng đúng thông tin, đấu tranh trước các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ mối quan hệ đoàn kết giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới.

PGS.TS. Đặng Đình Quý, Nguyên Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc thông tin tại Hội nghị.

Hội nghị được nghe PGS.TS. Đặng Đình Quý, Nguyên Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc thông tin về tình hình thế giới, khu vực thời gian qua; chủ trương, đường lối, kết quả, phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước; nội dung, phương thức tổ chức thông tin đối ngoại thời gian tới. Đây là những nội dung vừa bồi dưỡng kiến thức mới và rất thiết thực đối với việc nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại của thành phố trong thời gian tới.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức mới về công tác thông tin đối ngoại năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác