Tại cuộc đối thoại với thanh niên, đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết “như thấy trẻ lại” vì được những người trẻ truyền cảm hứng và chính đồng chí cũng lan tỏa thông điệp về hoài bão, lỹ tưởng, sự khát khao cống hiến, lập thân lập nghiệp cho họ. Sự gần gũi, thân thiện đã xóa nhòa khoảng cách và người lãnh đạo cao nhất thành phố đã biết được tuổi trẻ thành phố nghĩ gì, muốn gì để chuyển hóa vào các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sau này.
Tại cuộc đối thoại với những người dân thuộc diện phải di chuyển, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án Khu đô thị mới bắc sông Cấm, đồng chí Bí thư Thành ủy lắng nghe từng chi tiết người dân trình bày, đối chiếu với các biện pháp, cách làm đã được UBND thành phố, huyện Thủy Nguyên áp dụng để đi tới kết luận cuối cùng là cơ cơ sở để các cấp chính quyền và người dân thực hiện, nhằm giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc kéo dài bấy lâu nay. Nguyên tắc cốt lõi được đồng chí Bí thư Thành ủy quán triệt là phải bảo đảm quyền lợi tối đa cho người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển của thành phố.
Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố nhiều lần trực tiếp đối thoại, gặp gỡ các hộ dân thuộc diện GPMB phục vụ dự án Khu đô thị mới bắc sông Cấm; các hộ kinh doanh tại chợ Sắt… Sự gần gũi, thân tình, cởi mở giữa lãnh đạo thành phố và người dân đã giải quyết được rất nhiều vấn đề khúc mắc. Lãnh đạo thành phố lắng nghe, giải quyết tại chỗ nhiều nguyện vọng của người dân, áp dụng tối đa các quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi cho nhân dân. Bởi thế, từ chỗ có nhiều hộ kinh doanh chưa đồng thuận, đến nay 450 hộ kinh doanh tại chợ Sắt đã chuyển sang địa điểm mới, dành đất cho thực hiện dự án chỉnh trang đô thị khu vực này của thành phố. Nhiều hộ dân cũng đồng tình bàn giao mặt bằng sau các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo thành phố.
Như thế, có thể thấy các cuộc gặp gỡ, đối thoại của lãnh đạo thành phố với người dân mang lại hiệu quả rõ rệt. Trực tiếp lắng nghe người dân trình bày có tác dụng hơn hẳn đọc hàng chục bản báo cáo. Quan trọng hơn là có sự tương tác giữa lãnh đạo với nhân dân. Người dân khi được nghe các đồng chí lãnh đạo cao nhất trực tiếp giải thích, quyết định sẽ tin tưởng và yên tâm hơn, cũng sẽ đi tới sự đồng thuận, thống nhất nhanh hơn.
Còn nhớ, khi dịch bệnh COVID-19 đang trong giai đoạn đỉnh điểm tại thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố đã tổ chức thường xuyên nhiều buổi livestream để thông báo, hướng dẫn, để công bố các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Từ đó người dân được cung cấp những thông tin cần thiết, được hỏi và được lãnh đạo thành phố trả lời những vấn đề họ quan tâm, họ đang cần. Lãnh đạo cao nhất nhiều tỉnh, thành phố cũng có các biện pháp rất thiết thực để tạo sự tương tác như ứng dụng CNTT; cà phê doanh nhân… để lắng nghe và giải quyết…
Tại Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang công bố công khai số điện thoại và khẳng định sẽ nhận, sẽ xem, sẽ trả lời các tin nhắn phản ánh, kiến nghị của người dân thành phố. Với cách làm này, người dân sẽ dám nói, dám phản ánh; lãnh đạo thành phố cũng nắm bắt được kịp thời mọi tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tăng tính tương tác giữa lãnh đạo với nhân dân là một phương thức lãnh đạo đúng đắn, đầy sức thuyết phục, hiệu quả cao đang được Hải Phòng và nhiều địa phương trên cả nước áp dụng./.
Hồng Thanh
Sáng 27/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao…
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8726/VPCP-KGVX ngày 26/11/2024 truyền đạt ý…
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch…
Chiều 26/11, Công an huyện Vĩnh Bảo thông tin, sáng 26/11, khách hàng Nguyễn Quốc…
Chiều 26.11, Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục TP Hải…
Chiều 26/11, tại Hải Phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp UBND…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More