Print Thứ Tư, 31/07/2024 18:30 Gốc

Chiều 31/7, UBND thành phố tổ chức Biểu dương, khen thưởng học sinh, giáo viên Hải Phòng đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Trí Vũ, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy. Cùng lãnh đạo các Sở, ngành thành phố liên quan; Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Trần Phú; học sinh, giáo viên Hải Phòng đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2024.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu trao Bằng khen và tặng thưởng cho 04 học sinh đạt Huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024 đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc tế, Hải Phòng đã gặt hái được nhiều thành tích rực rỡ và tự học. Hải Phòng là 1 trong ít địa phương có 04 học sinh tham dự ở 04 đội tuyển (Toán, Lý, Sinh, Tin) và đạt được 05 Huy chương: 01 Huy chương Vàng quốc tế môn Sinh học, 01 Huy chương Bạc quốc tế môn Vật lí, 01 Huy chương Đồng quốc tế môn Toán, 01 Huy chương Đồng châu Á môn Vật lí.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy Lê Trí Vũ tặng Bằng khen và tặng thưởng cho các giáo viên trực tiếp giảng dạy các em học sinh đoạt giải tại Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, năm học 2023-2024.

Theo đó, em Nguyễn Sỹ Hiếu được thưởng 500 triệu đồng cho HCV Olympic Sinh học quốc tế; em Nguyễn Thành Duy được thưởng 400 triệu đồng cho HCB Olympic Vật lý quốc tế và 100 triệu đồng cho HCĐ Vật lý châu Á; em Phạm Trần Minh Đức được thưởng 300 triệu đồng cho HCĐ Olympic Toán quốc tế; em Nguyễn Tùng Lâm được thưởng 200 triệu đồng cho HCB Olympic Tin học châu Á.

UBND thành phố cũng khen thưởng các giáo viên trực tiếp giảng; tập thể giáo viên tham gia giảng dạy và tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Trần Phú có học sinh đoạt giải trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Tổng số tiền thành phố tặng thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh đạt thành tích tại các Kỳ thi với số kinh phí là hơn 2,7 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Tiến Châu Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ biểu dương.

Phát biểu tại Lễ Biểu dương, đồng chí Lê Tiến Châu Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú đã đạt được trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024, cũng như những dấu ấn trong công tác đào tào, bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng chí Bí thư Thành uỷ bày tỏ vui mừng khi ngành Giáo dục Hải Phòng liên tiếp gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào và luôn nằm trong nhóm các địa phương dẫn dầu cả nước.

Bí thư Thành uỷ khẳng định, để gặt hái được những “quả ngọt” này, Ban Giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên giảng dạy trực tiếp, tập thể giáo viên tham gia giảng dạy học sinh trong các Kỳ thi đã tích cực “gieo mầm”, không quản ngại khó khăn, sắp xếp công việc, thời gian để toàn tâm toàn ý chăm sóc, bồi dưỡng kiến thức, truyển cảm hứng cho các thí sinh. Cùng với đó, các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo, đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, các em học sinh đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm, chăm chỉ, hăng say ôn luyện. Bí thư Thành ủy bày tỏ tin tưởng, các em sẽ vững vàng, trưởng thành hơn với “hành trang” tri thức, phẩm chất vốn có trên những chặng đường sắp tới.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo cùng cán bộ, giáo viên và 04 học sinh đạt thành tích cao được khen thưởng của Trường THPT Chuyên Trần Phú.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ cũng mong muốn, bên cạnh việc nâng cao tri thức, các cán bộ quản lý giáo dục, phụ huynh và học sinh chú trọng phát triển toàn diện, chăm sóc tốt thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ; các giáo viên hãy giữ lửa nhiệt huyết, gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Thành phố sớm nghiên cứu, xây dựng Đề án về thu hút, bồi dưỡng nhân tài cho thành phố; góp phần nối tiếp bề dày thành tích giáo dục Hải Phòng./.

Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tặng thưởng hơn 2,7 tỷ đồng cho cán bộ, giáo viên và học sinh đạt thành tích tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác