Print Thứ Năm, 17/09/2020 17:23 Gốc

Chiều 17/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 38, năm 2020. Đồng chí Đào Văn Hoàn Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Đánh giá về hoạt động của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Văn Hoàn ghi nhận các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn thành phố đã chủ động đồng hành, phối hợp và hòa nhịp cùng thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Các cơ quan báo chí của địa phương luôn tích cực, kịp thời trong công tác thông tin tuyên truyền, điển hình như Báo Hải Phòng đã có những điểm nhấn mới trong công tác tuyên truyền; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng có nhiều tuyến phóng sự chuyên đề phong phú; Báo An ninh Hải Phòng lan tỏa mạnh mẽ chương trình tuyên truyền viết về những tấm gương sáng Đảng viên trong toàn lực lượng Công an thành phố; Cổng Thông tin điện tử thành phố luôn kịp thời thông tin nhanh, chính xác đúng định hướng….đã tạo được sự đồng thuận của toàn xã hội.

Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Định hướng về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về công tác chuẩn bị, các hoạt động trước thềm Đại hội XVI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025; tăng tuyến tin bài về các kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020; thông tin tuyên truyền về các phong trào thi đua, gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của thành phố; tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới…

Về công tác quản lý báo chí, vừa qua Sở Thông tin và Truyền thông đã có các văn bản đề nghị Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ban Tuyên giáo Trung ương xử lý Báo Thanh niên và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống về thông tin phản ánh sai sự thật, không đúng bản chất của sự việc. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy mong muốn các cơ quan báo chí khi thông tin tuyên truyền cần thận trọng tránh đưa thông tin sai lệch gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư kinh doanh, tình hình an sinh xã hội của thành phố.

Cũng tại Hội nghị giao ban, đồng chí Phạm Hưng Hùng-Chánh Văn phòng UBND thành phố đã thông tin thêm về tình hình, kết quả KTXH thành phố 08 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ và giải pháp phát triển KTXH thành phố quý IV năm 2020; đồng thời thông tin về một số công trình, dự án trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng XVI của thành phố sẽ được khởi công, khánh thành trong thời gian tới. Liên quan đến các vấn đề do các Báo Điện tử VTC News, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo điện tử Dân Việt, Báo Gia đình và Xã hội phản ánh, Chánh Văn phòng UBND thành phố cũng cho biết, vừa qua UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra xác minh và làm rõ để khắc phục những tồn tại hạn chế, bất cập trong công tác quản lý nhà nước.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tăng cường tuyên truyền về công tác chuẩn bị, các hoạt động trước thềm Đại hội XVI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác