Ban An toàn giao thông thành phố vừa có Văn bản đề nghị các Sở, ngành, địa phương, tổ chức chính trị-xã hội, các quận, huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đề xuất, khắc phục kịp thời các nguyên nhân gây TNGT và mất an toàn giao thông (ATGT).
Theo thống kê, trong 07 tháng đầu năm 2023, tình hình trật ATGT trên địa bàn thành phố diễn ra phức tạp, TNGT tăng 02/03 tiêu chí (số người chết tăng 9,1%, số người bị thương tăng 40%). Đặc biệt, có nhiều vụ TNGT liên quan đến đường sắt, 07 tháng đầu năm xảy ra 03 vụ làm 03 người chết 01 người bị thương (có 02/03 vụ xảy ra tại điểm mở Km87+400 tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng thuộc xã An Hưng, huyện An Dương); nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các tuyến đường thuộc các dự án đang thi công (vụ xảy ra vào: ngày 01/7/2023 trên tuyến đường thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng-Thái Bình, quận Đồ Sơn làm 01 người chết 01 người bị thương; khu vực ngã tư nút giao ĐT.363 – ĐH.407, huyện Kiến Thuỵ, ngày 03/7/2023 xảy ra 01 vụ làm chết 01 người, ngày 23/7/2023 xảy ra 01 vụ làm chết 01 người, bị thương 02 người)…
Theo đó, để bảo đảm ATGT tại điểm giao cắt đường bộ-đường sắt, Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện Hồng Bàng, An Dương sớm triển khai thực hiện việc cải tạo, sửa chữa, xoá bỏ các lối đi tự mở theo chỉ đạo của UBND thành phố. UBND huyện An Dương phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cảnh giới bảo đảm ATGT đường sắt cho các tình nguyện viên tại 08 điểm mở qua đường sắt.
Đối với việc đảm bảo ATGT tại các khu vực đang thi công các công trình giao thông, đề nghị các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án thuộc UBND thành phố, UBND các quận, huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình, dự án; chỉ đạo các Nhà thầu thi công có biện pháp điều tiết, đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công theo quy định, đặc biệt là những công trình thi công trên các tuyến đường đang khai thác…
Trâm Bầu
Tài liệu đính kèm: Văn bản số 21/BATGT