Tăng cường thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện, các cơ quan báo chí thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố, Trung tâm Thông tin và Truyền thông về việc tuyên truyền thông tin giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài được dư luận xã hội quan tâm trên Kênh truyền hình THP, báo giấy, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử, Đài Truyền thanh cấp huyện và hệ thống thông tin cơ sở. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực, không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động. Các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện phối họp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm công khai kết quả giải quyết, nhất là các vụ việc được dư luận quan tâm qua giao ban báo chí định kỳ, họp báo, thông cáo báo chí hoặc văn bản cung cấp thông tin về giải quyết vụ việc. Thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được UBND thành phố ban hành theo Quyết định số 42/2017/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2017 của ủy ban nhân dân thành phố.

Trước đó, UBND thành phố có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, ủy ban nhân dân các quận, huyện về việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Trong đó yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch ủy ban nhân dân các quận, huyện nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân định kỳ và đột xuất. Khi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, Chủ tịch ủy ban nhân dân quận (huyện) phải đề cao trách nhiệm, sâu sát, quyết liệt, trực tiếp đối thoại với người dân, có biện pháp chỉ đạo kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh trật tự. Tập trung giải quyết kịp thời và thông báo kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo do các cơ quan của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội chuyển đến; thực hiện nghiêm túc các kiến nghị giám sát, nhất là việc giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

P.H

Tin khác

Phiên làm việc chiều 10/12: Các đại biểu HĐND thành phố biểu quyết nhất trí thông qua 29 nghị quyết

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

11/12/2025

Phiên làm việc sáng 10/12: HĐND thành phố khoá XVI tập trung thảo luận, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

10/12/2025

Thế nào là ‘Chính phủ kiến tạo’ trong mắt doanh nghiệp?

Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…

10/12/2025

Kỳ họp thứ 32 HĐND thành phố khóa XVI thực hiện nội dung công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…

09/12/2025

Ưu tiên áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp toàn thành phố sau hợp nhất

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…

09/12/2025