Tăng cường thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện, các cơ quan báo chí thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố, Trung tâm Thông tin và Truyền thông về việc tuyên truyền thông tin giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài được dư luận xã hội quan tâm trên Kênh truyền hình THP, báo giấy, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử, Đài Truyền thanh cấp huyện và hệ thống thông tin cơ sở. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực, không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động. Các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện phối họp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm công khai kết quả giải quyết, nhất là các vụ việc được dư luận quan tâm qua giao ban báo chí định kỳ, họp báo, thông cáo báo chí hoặc văn bản cung cấp thông tin về giải quyết vụ việc. Thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được UBND thành phố ban hành theo Quyết định số 42/2017/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2017 của ủy ban nhân dân thành phố.

Trước đó, UBND thành phố có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, ủy ban nhân dân các quận, huyện về việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Trong đó yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch ủy ban nhân dân các quận, huyện nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân định kỳ và đột xuất. Khi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, Chủ tịch ủy ban nhân dân quận (huyện) phải đề cao trách nhiệm, sâu sát, quyết liệt, trực tiếp đối thoại với người dân, có biện pháp chỉ đạo kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh trật tự. Tập trung giải quyết kịp thời và thông báo kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo do các cơ quan của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội chuyển đến; thực hiện nghiêm túc các kiến nghị giám sát, nhất là việc giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

P.H

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng: Khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới và ứng dụng công nghệ y tế

Chiều 10/1, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm…

10/01/2025

Chương trình hành động của Chính phủ xây dựng, phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 10/01/2025 Chương trình hành động thực…

10/01/2025

Hải Phòng sẵn sàng cho Chợ Tết công đoàn quy mô lớn năm 2025

Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị…

10/01/2025

Hải Phòng thông tin hội thi Vật dân tộc thời Mạc lần thứ 4

Chiều 10.1, Ban Tổ chức hội thi truyền thống Vật dân tộc thời Mạc lần…

10/01/2025

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tiếp xã giao Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Sáng 10/1, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…

10/01/2025

Tiếp nhận “Kiến nghị phản ánh về an ninh trật tự” trên ứng dụng VNeID

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an), hướng…

10/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More